Tiếng Việt | English

22/06/2017 - 15:31

Dùng dứa chăm sóc làn da và mái tóc như thế nào? 

Dứa chứa rất nhiều vitamin C, kali, kẽm và chất chống oxy hoá có lợi cho da và tóc.

Làm da trắng sáng: Do vitamin C có trong dứa có thể chăm sóc làn da khỏe mạnh. Mặt nạ từ nước ép dứa làm cho làn da của bạn trắng và sáng hơn.

Tẩy tế bào da chết: Dứa có thể loại bỏ tế bào da chết nhờ các tính chất tẩy tế bào chết trong trái cây. Nó cũng thúc đẩy sự lưu thông máu tốt hơn, do đó giúp bạn có làn da rõ trắng sáng và mịn màng. Để tẩy da chết lấy hai muỗng đường nâu và thêm một thìa nước dứa. Bôi hỗn hợp này lên mặt và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Điều trị da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời: Dứa chứa rất nhiều chất chống oxy hoá giúp dễ dàng điều trị da rám nắng. Dùng một thìa gel lô hội và thêm một ít nước dứa vào đó. Trộn lại và đắp mặt nạ này lên da. Chờ cho đến khi nó khô và rửa sạch bằng nước.

Xử lý gót chân nứt nẻ: Dứa giúp tăng collagen trên da, do đó giúp làn da mềm và sáng. Nó giúp loại bỏ các tế bào da chết và làm bàn chân mềm mại. Trộn hỗn hợp dứa, đường và mật ong đó. Sau đó massage chân với và rửa bằng nước ấm.

Móng tay khoẻ mạnh: Do Vitamin A và C có trong dứa sẽ làm móng tay bóng và sáng. Lấy một ít nước dứa, thêm một lòng đỏ trứng và hai thìa dầu hạnh nhân vào đó. Bây giờ, massage móng tay của bạn với hỗn hợp dứa này và rửa sạch bằng nước lạnh.

Dưỡng môi: Sử dụng nước dứa cũng có thể giúp điều trị môi khô và nứt nẻ. Lấy một ít nước dứa và thêm một ít dầu dừa, trộn với nhau và thoa lên mặt môi. Massage trong 10 phút và rửa bằng nước ấm. Dứa và dầu dừa có chứa dưỡng chất giúp giữ cho đôi môi của bạn ẩm và mềm mại.

Điều trị mụn trứng cá: Dứa chứa rất nhiều Vitamin C, có thể giúp điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa viêm da. Để điều trị mụn trứng cá hãy dùng nước dứa thoa trực tiếp lên mụn trứng cá. Để lại nó qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.

Mái tóc khoẻ mạnh: Dứa chứa rất nhiều vitamin và protein giúp mái tóc khỏe mạnh, sáng bóng và mềm mượt. Hãy lấy ít nước dứa và thoa nó lên da đầu. Sau đó để khô và rửa lại bằng nước lạnh.

Trị gàu: Nếu bạn thường bị gàu trên da đầu, sử dụng nước dứa là một trong số các biện pháp khắc phục hiệu quả. Nó có chứa các tính chất làm sạch giúp trị gàu. Lấy một ít sữa trộn với nước dứa. Dùng hỗn hợp này lên da đầu và tóc. Chờ một thời gian và rửa sạch bằng nước lạnh sẽ làm giảm tình trạng ngứa da đầu./.

VOV.VN (Theo Boldsky)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích