Tiếng Việt | English

09/11/2016 - 06:05

Facebook sắp cho người dùng đăng tuyển dụng

Mạng xã hội Facebook đang thử nghiệm tính năng mới cho phép người dùng tạo tin tuyển dụng và nhận đơn ứng tuyển từ các ứng viên, lấn sân LinkedIn của Microsoft.

 

Một biểu tượng Facebook in 3D - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, người phát ngôn của Facebook cho biết: "Dựa vào những gì chúng tôi quan sát thấy trên Facebook, có nhiều doanh nghiệp nhỏ đưa thông tin tuyển dụng của họ lên trang, chúng tôi đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép những người quản trị trang có thể tạo thông báo tuyển dụng và nhận đơn trực tuyến từ các ứng viên".

Sự ra đời tính năng mới này rõ ràng sẽ gây một áp lực cạnh tranh với mạng xã hội nhân sự hàng đầu hiện nay là LinkedIn thuộc Microsoft bởi chức năng của Facebook gần như tương tự với những gì LinkedIn đang làm.

Hiện chưa rõ Facebook có kế hoạch gặt hái doanh thu từ tính năng mới này hay không. Phần lớn doanh thu của mạng xã hội LinkedIn là từ khoản phí hàng tháng mà những người tìm việc và cả những đơn vị tuyển dụng đóng cho họ để có thể đưa lên mạng này hồ sơ lý lịch và được kết nối với những đối tác liên quan trong công việc.

Với tính năng mới của Facebook, các doanh nghiệp có thể thu hút thêm lượng người dùng truy cập vào trang (fanpage) của họ. Đồng thời doanh nghiệp cũng có thể sẽ trả tiền cho Facebook để mạng xã hội thiết lập chế độ hiển thị sao cho các thông tin tuyển dụng của họ luôn xuất hiện trước nhiều ứng viên hơn.

Tháng 10 năm nay, Facebook cũng đã triển khai ứng dụng mới Marketplace cho phép người dùng mua và bán các món hàng ở gần khu vực họ sống, một trong những phương thức nhằm thu hút thêm người dùng đến với mạng xã hội này./.

D. Kim Thoa/tuoitre/vn

Chia sẻ bài viết