Tiếng Việt | English

09/07/2016 - 18:46

Facebook Messenger mã hóa tin nhắn để tăng độ an toàn

Facebook đã bắt đầu cung cấp thử nghiệm tính năng mã hóa end-to-end nội dung tin nhắn trên Messenger nhằm giữ an toàn cho các dữ liệu người dùng.

Nếu may mắn là một trong những người được Facebook chọn thử nghiệm chức năng mới, bạn có thể bắt đầu gửi nhưng tin nhắn mã hóa end-to-end thông qua ứng dụng trò chuyện của Facebook.


Hiện tại chỉ một số lượng người dùng Messenger được tiếp cận với chức năng mã hóa end-to-end

Bất kỳ văn bản mà bạn gửi sẽ được bọc thêm một lớp bảo vệ, chỉ có thể truy cập vào trong thiết bị của người nhận. Vì vậy, ngay cả khi bạn bè của bạn có 2 điện thoại, một máy tính bảng và máy tính để bàn, họ sẽ chỉ có thể nhìn thấy những gì bạn gửi vào một trong số các thiết bị đó. Theo báo cáo, ngay cả Facebook cũng không thể truy cập vào thông điệp bí mật của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể thiết lập một bộ đếm thời gian để chỉ ra khoảng thời gian mà bạn bè của bạn có thể đọc những nội dung mà mình gửi. Khi thời gian kết thúc, nó sẽ biến mất giống như tin nhắn Snapchat.

Dĩ nhiên nó vẫn không phải là hoàn hảo, bởi người nhận vẫn có thể chụp ảnh màn hình cuộc trò chuyện và gửi đi bằng ti nhắn khác. Tuy nhiên, dù sao thì nó vẫn có còn hơn không.

Thật không may là tin nhắn mã hóa không hỗ trợ các nội dung phong phú như GIF hoặc video, bao gồm cả chuyển tiền.

Tính năng thử nghiệm của Facebook được phát triển bởi Open Whisper Systems, hệ thống mà Facebook sử dụng để mã hóa tin nhắn WhatsApp của hãng.

Đó là công nghệ tương tự của Google sử dụng cho chế độ ẩn danh trên Allo và cũng là công cụ được Snowden sử dụng để nhắn tin qua Signal./.

Phương Thu/VOV.VN (Theo Engadget)

Chia sẻ bài viết