Tiếng Việt | English

01/11/2022 - 18:02

Gần 2.000 xe được bán và hàng nghìn đơn chốt mua tại Triển lãm Ôtô VN

Triển lãm ôtô Việt Nam 2022, diễn ra từ ngày 26-30/10 có sự tham dự của 14 thương hiệu, giới thiệu và trưng bày hơn 120 mẫu xe ôtô các loại.


Hầu hết thương hiệu ôtô tham gia Vietnam Motor Show 2022 đều tung ra mẫu xe mới nhất. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ngày 1/11, Ban Tổ chức Triển lãm ôtô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022) cho biết kết quả sau 5 ngày diễn ra Triển lãm đã có số lượng chốt đơn và đặt hàng cao nhất từ trước đến nay với gần 2.000 xe được bán và hàng nghìn đơn đặt hàng cho các mẫu xe sắp được chào bán.

Theo thống kê của Ban Tổ chức, Triển lãm đã đón nhận 236.939 lượt khách hàng từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác đến tham quan tìm hiểu sản phẩm.

Đặc biệt, tại Triển lãm đã có gần 2.000 xe được bán và hàng nghìn đơn đặt hàng cho các mẫu xe sắp được chào bán đang được giới thiệu tại triển lãm. Đây là một minh chứng cho thấy nhu cầu, sự quan tâm của người tiêu dùng cũng như toàn cảnh thị trường Việt Nam vẫn còn khá nhiều tiềm năng.

Cùng với đó là có hơn 1.500 tin tức, clip được lan tỏa; hơn 300 hãng truyền thông và kênh tin tức tham gia thông tin về sự kiện này.

Các nội dung trên các kênh mạng xã hội của triển lãm cũng đón nhận hơn 600.000 lượt tương tác.

Triển lãm ôtô Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 26-30/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh, do Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các Nhà Nhập khẩu Ôtô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) phối hợp tổ chức, bên cạnh sự đồng hành của Công ty CP Á Châu (ATFA) và Công ty CP Kết nối Truyền thông Việt Nam (VINALINK).

Triển lãm có sự tham dự của 14 thương hiệu là Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo, giới thiệu và trưng bày hơn 120 mẫu xe ôtô các loại.

Ngoài những mẫu xe đang được ưa chuộng trên thị trường của 14 hãng xe tham gia, điểm nhấn tại Triển lãm năm nay là những hoạt động ra mắt các mẫu xe mới, mẫu xe concept và các dòng sản phẩm điện hóa, thể hiện rõ sự cập nhật xu thế của các nhà sản xuất kinh doanh ôtô tại Việt Nam so với xu hướng toàn cầu.

Bên cạnh đó, Triển lãm còn có sự tham gia trưng bày của gần 200 gian hàng công nghiệp hỗ trợ và các phương tiện vận chuyển khác như xe môtô phân khối lớn, xe tải, xe điện du thuyền, phương tiện bay cá nhân cùng các khu trải nghiệm, biểu diễn ngoài trời, nâng tổng diện tích triển lãm lên đến 40.000m2.

Cũng trong triển lãm này, bức tranh tổng thể về điện hóa ôtô nói chung và thị trường xe điện tại Việt Nam nói riêng được khắc họa rõ nét hơn.

Tại hội thảo với chủ đề “Giải pháp Công nghệ xanh giảm phát thải bảo vệ môi trường” đã thu hút nhiều tham luận của các chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các thương hiệu ôtô lớn, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các chuyên gia đã đưa ra những giải pháp, kinh nghiệm từ những bài học, những phương pháp mà một số quốc gia trên thế giới đã và đang thực hiện.

Đồng thời, các giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường đến từ các thương hiệu ôtô, hệ thống hạ tầng trạm sạc xe điện cũng đã được giới thiệu trong khuôn khổ buổi hội thảo, đưa khái niệm điện hóa ôtô đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam thông qua các sản phẩm thực tiễn./.

Văn Xuyên (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết