Tiếng Việt | English

13/07/2020 - 19:30

Gia đình - Điểm tựa bình yên

Dù cuộc sống có bộn bề, áp lực ra sao, gia đình vẫn luôn là điểm tựa vững chắc, chốn về bình yên của mỗi chúng ta.

 

1. Chúng tôi gặp vợ chồng anh Nguyễn Thanh Tuấn, ngụ xã Bình Hòa Trung, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh trong dịp gia đình anh dự Hội thi Gia đình Văn hóa - Thể thao tiêu biểu. Ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là hình ảnh anh Tuấn ngồi trang điểm cho vợ mình - chị Võ Hồng Vân để chuẩn bị cho phần thi gia đình tài năng. Nhìn thoáng qua, chúng tôi cứ nghĩ anh Tuấn là thợ trang điểm, nhưng hỏi ra mới biết, anh luôn chủ động trang điểm cho vợ thật xinh đẹp mỗi khi đi tiệc hoặc tham gia các sự kiện do địa phương tổ chức. 

Chị Vân tự hào nói: “Nhiều người nói phụ nữ mang bầu và sau sinh rất dễ bị bệnh trầm cảm, còn tôi cảm thấy thời gian đó thật hạnh phúc và ý nghĩa, bởi chồng luôn biết yêu thương, chia sẻ. Có những đêm con khóc, anh chủ động ngồi ôm con dỗ dành cho tôi được nghỉ ngơi. Nhiều lúc thấy chồng vất vả quá, tôi cũng xin phụ, thế nhưng anh nhất quyết không cho, vì sợ tôi vất vả, ảnh hưởng đến sức khỏe. Giờ đây, hai con đã lớn, anh vẫn giữ thói quen sáng thức dậy thật sớm lo bữa ăn sáng, dọn dẹp nhà cửa. Hôm nào nghe tôi chuẩn bị đi tiệc, anh chủ động chọn quần áo và trang điểm cho vợ thật xinh đẹp.

Là phụ nữ, tôi cảm thấy mình rất may mắn và hạnh phúc”.

Cả hai vợ chồng anh Tuấn đều công tác tại UBND xã Bình Hòa Trung, anh làm ở Hội Cựu chiến binh xã, còn chị làm ở Văn phòng Đảng ủy xã. Đôi lúc trong công việc không tránh khỏi những áp lực, va chạm với đồng nghiệp, những lúc đó, gia đình là điểm tựa bình yên cho đôi vợ chồng trẻ vượt qua tất cả khó khăn. Anh Tuấn bộc bạch: “Dù cuộc sống có bộn bề, áp lực ra sao, chỉ cần tôi về đến gia đình thì mọi áp lực, buồn phiền đều để sau cánh cửa, chỉ còn lại nụ cười con thơ, hình ảnh vợ chồng cùng nhau vun vén cho bữa cơm gia đình, dạy con học”.

Gia đình chị Huỳnh Phan Mai Trang tham gia Hội thi Gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu

Gia đình chị Huỳnh Phan Mai Trang tham gia Hội thi Gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu

2. Ngược về xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, chúng tôi đến thăm gia đình chị Huỳnh Phan Mai Trang và anh Đỗ Văn Phúc. Thấy người lạ đứng trước cổng nhà, người hàng xóm của gia đình chị Trang nói: “Nếu không có hẹn thầy Phúc, cô Trang trước thì em phải chịu khó đợi, vì cả gia đình thường đi chơi thể thao vào giờ này và cũng không mang theo điện thoại. Gia đình thầy cô sống nề nếp, hạnh phúc lắm! Con cái đều chăm ngoan, học giỏi, lễ phép, thầy cô lại hòa đồng, vui vẻ với hàng xóm”.

Sau thời gian chờ đợi, chúng tôi cũng gặp được vợ chồng chị Trang. Trò chuyện cùng vợ chồng chị, chúng tôi cảm thấy ngưỡng mộ tình cảm của anh chị dành cho nhau. Bởi, anh chị luôn bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng người bạn đời của mình. Hơn hết, chúng tôi còn cảm nhận được sự chăm sóc của anh Phúc dành cho chị Trang khi nhẹ nhàng dùng khăn ướt lau mồ hôi trên trán cho vợ. Anh Phúc chia sẻ: “Phụ nữ đã chịu nhiều thiệt thòi, họ phải sinh con mất rất nhiều sức khỏe, phải vừa lo việc cơ quan, vừa lo việc gia đình, vì vậy đàn ông chúng ta phải biết thương yêu, chia sẻ và đồng cảm với phụ nữ. Phụ nữ chẳng cần gì nhiều, chỉ cần một gia đình ấm áp yêu thương. Còn đàn ông chỉ cần vợ hiền, con ngoan thì có khó khăn, vất vả nào cũng vượt qua”.

Mỗi người có “bí quyết” xây dựng và vun đắp mái ấm gia đình khác nhau, thế nhưng tất cả có điểm chung đều xem gia đình là điểm tựa bình yên, cội nguồn của tình cảm. Quả thật trong cuộc sống, chúng ta không ít lần bị vấp ngã, mệt mỏi. Chắc chắn lúc đó, chúng ta chỉ muốn được về bên gia đình, về với những người yêu thương để cảm thấy bình yên, an toàn và được tiếp thêm nhựa sống, nghị lực vượt qua tất cả khó khăn, bộn bề của cuộc sống. 

"Mỗi người có “bí quyết” xây dựng và vun đắp mái ấm gia đình khác nhau, thế nhưng tất cả có điểm chung đều xem gia đình là điểm tựa bình yên, cội nguồn của tình cảm"./.

   Kim Ngoc

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích