Tiếng Việt | English

13/11/2023 - 14:38

Giả mạo nhân viên điện lực, lừa bán bóng đèn năng lượng mặt trời  

Hai đối tượng giả danh nhân viên ngành Điện lực đi bán bóng đèn kém chất lượng bị người dân phát hiện báo công an.

Giả danh nhân viên điện lực đi bán bóng đèn kém chất lượng

Ngày 13/11, Công an xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã làm việc và lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng Tống Công Danh, ngụ thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh và Phạm Thái Bình, ngụ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh về hành vi giả danh nhân viên điện lực để bán hàng không chất lượng cho người dân.

Trước đó, 2 đối tượng sử dụng bộ trang phục công nhân điện lực và chạy xe máy chở theo bóng đèn năng lượng mặt trời rảo quanh các tuyến đường trong khu dân cư thuộc ấp 1, xã Mỹ Thạnh Bắc để chào bán hàng cho người dân mua bóng đèn với giá "hữu nghị". Tuy nhiên, thấy 2 đối tượng khả nghi nên người dân gọi điện thoại  trình báo công an.

Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng công an xã nhanh chóng tiếp cận 2 đối tượng và mời về trụ sở công an xã làm việc. Tại đây, 2 đối tượng được xác định là Tống Công Danh, ngụ thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh và Phạm Thái Bình, ngụ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Hai đối tượng khai nhận, được một người quen ở TP.HCM bán lại đèn năng lượng mặt trời với giá rẻ, nên 2 đối tượng đã mua áo, quần của nhân viên điện lực mặc vào để giả danh điện lực mang đi bán lại cho người dân kiếm lời với giá bán mỗi bóng đèn dao động từ 450.000-500.000 đồng. Lực lượng công an đã lập biên bản và thu giữ số tang vật là bóng đèn kém chất lượng cùng trang phục nhân viên điện lực.

Làm việc với công an, 2 đối tượng Danh và Bình khai nhận, trước khi đến xã Mỹ Thạnh Bắc hành nghề, đã mặc quần áo giả danh nhân viên điện lực đi bán được rất nhiều sản phẩm bóng đèn kém chất lượng ở các tỉnh miền Tây.

Theo cơ quan chức năng, đây thực chất là đồ kém chất lượng do đối tượng mua về từ các điểm chợ trời, giáp biên giới, đem bán khắp nơi kiếm lời, chứ không phải dụng cụ chuyên dùng của ngành Điện lực.

Qua sự việc này, cơ quan công an kêu gọi người dân nêu cao cảnh giác, không tham gia mua sản phẩm kém chất lượng với giá cao kiểu như vậy. Khi phát hiện đối tượng sử dụng trang phục như trên đi rao bán đồ nghề, người dân hãy báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời ngăn chặn./.

Lê Đức - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết