Tiếng Việt | English

07/06/2016 - 08:59

Giao thông nông thôn làm thay đổi diện mạo một xã vùng sâu

Xác định giao thông nông thôn là tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt là nguồn lực trong nhân dân để xây đường giao thông nông thôn.


Công trình đường bê tông đang thi công

Chủ trương xây dựng nông thôn mới được cán bộ và nhân dân xã Thạnh Hòa tích cực hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể và thiết thực. Công trình bê tông hóa tuyến đường bến phà ấp 1 vừa được khởi công xây dựng với chiều dài 690m, bề dày bê tông 10cm, ngang 2m với tổng kinh phí xây dựng là 220 triệu đồng do xã hội hóa, trong đó, doanh nghiệp đóng góp 120 triệu đồng, còn lại do người dân đóng góp. Khi tuyến đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân trong xã, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Hòa - Phạm Văn Khanh cho biết: "Đây là công trình bê tông đầu tiên của xã. Sau khi tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân đi lại, giao lưu, phát triển kinh tế, góp phần vào sự phát triển chung của xã. Sắp tới, Thạnh Hòa phấn đấu vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhân dân trong xã đóng góp bê tông hóa thêm tuyến đường bến phà ấp 2 và xây mới thêm 2 cầu giao thông nông thôn taị ấp 1 và ấp 2".

Những con đường mới đang trải rộng, không chỉ mang đến niềm vui cho bà con nông thôn ở vùng sâu, vùng xa mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội cho các địa phương trong huyện./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết