Tiếng Việt | English

25/02/2022 - 08:47

Giao tranh tiếp diễn, quân đội Ukraine đối phó với 3 mũi tấn công của các lực lượng Nga 

Quân đội Ukraine đã đối phó với các lực lượng Nga từ 3 hướng sau khi Nga tiến hành cuộc tấn công trên biển, trên không và trên bộ trong một chiến dịch quân sự lớn nhất nhằm vào một quốc gia châu Âu kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2.

Sau khi Tổng thống Putin công bố chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24/2, nhiều tiếng nổ và tiếng súng đã vang lên tại thủ đô Kiev – thành phố có 3 triệu dân của Ukraine. Tên lửa đã dội xuống nhiều mục tiêu quân sự của Ukraine. Nhà chức trách nước này cho biết, các đoàn quân từ Nga và từ Belarus tiến vào biên giới Ukraine ở khu vực phía Bắc và phía Đông, đổ bộ vào bờ biển phía nam nước này từ phía Biển Đen và Biển Azov.

Giao tranh ác liệt đang diễn ra ở các vùng Sumy và Kharkiv ở phía đông bắc và Kherson và Odessa ở phía nam. Tuyến đường đường cao tốc ra khỏi thành phố Kiev đã bị tắc nghẽn giao thông khi người dân lũ lượt đi sơ tán.

Nhiều phương tiện bị phá hủy trong cuộc giao tranh giữa các lực lượng của Nga và Ukraine tại Kharkiv. Nguồn: Reuters

Cuộc tấn công đánh dấu sự kết thúc của những nỗ lực ngoại giao kéo dài suốt nhiều tuần qua nhằm ngăn chặn chiến tranh. Tổng thống Putin cho biết ông không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải hành động, còn phương Tây đã lên án Nga và tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh tay.

Tổng thống Volodymyr Zelensky đã kêu gọi người Ukraine đứng lên bảo vệ đất nước và nói rằng sẽ trao vũ khí cho bất kỳ ai sẵn sàng tham gia chiến đấu.

Một cố vấn của văn phòng tổng thống Ukraine cho biết các lực lượng Nga đã chiếm được nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, chỉ cách thủ đô 90 km về phía bắc và sân bay Hostomel ở vùng Kiev, nơi lính dù đã hạ cánh trước đó./.

Hồng Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết