Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 10:24

Giọt mồ hôi tình nguyện

Hình ảnh đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên với màu áo xanh tình nguyện đã tham gia thực hiện các công trình thanh niên; tiếp sức mùa thi, các lớp học phổ cập văn hóa, tin học, ngoại ngữ; trồng cây bảo vệ các đê bao,… đã trở nên rất gần gũi, quen thuộc với mọi người.

Chiến dịch Hè tình nguyện nhận được sự quan tâm rất lớn của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp, sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị có liên quan. Phong trào tình nguyện của tuổi trẻ đã tạo được sự lan tỏa, in đậm nét trong lòng của quần chúng nhân dân, tạo sự đồng thuận cao của các tầng lớp trong xã hội.

Trong quá trình thực hiện chiến dịch Hè tình nguyện, tuy bước đầu còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ là phải làm sao để chiến dịch mãi mãi là ngọn lửa trong tim từng đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ tình nguyện, tổ chức thực hiện như thế nào để chiến dịch lan tỏa, phát huy tối đa hiệu quả trong đời sống nhân dân? Những câu hỏi ấy luôn thường trực trong suy nghĩ của các cán bộ Đoàn.

Chiến dịch Hè tình nguyện đã để lại bao cảm xúc trong lòng từng đoàn viên, thanh niên tình nguyện. Sẽ có những nụ cười hạnh phúc, những giọt nước mắt tiếc nuối, sự lưu luyến “đi dân nhớ, ở dân thương”… hòa quyện vào nhau ngày chia tay. Thời khắc ấy, họ cảm thấy mình trưởng thành hơn. Dấu ấn từ những chuyến đi tình nguyện sẽ khó phai nhạt trong lòng từng đoàn viên, thanh niên. Chặng đường dài ấy tạo được dấu ấn sâu sắc đối với xã hội, bằng những giọt mồ hôi và lòng nhiệt huyết của mỗi chiến sĩ trẻ. Và quê hương Long An lại trở mình, khởi sắc hơn từ bàn tay và giọt mồ hôi tình nguyện ấy,…/.

Nguyễn Lang

Chia sẻ bài viết