Tiếng Việt | English

13/07/2019 - 19:01

Giúp người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng

Câu lạc bộ Người hoàn lương là điểm tựa giúp người lầm lỗi hòa nhập cộng đồng

Câu lạc bộ Người hoàn lương là điểm tựa giúp người lầm lỗi hòa nhập cộng đồng

Nhằm giúp người chấp hành xong án phạt tù hoặc người có quá khứ lầm lỗi trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An xây dựng mô hình Câu lạc bộ (CLB) Người hoàn lương và triển khai thực hiện trên toàn địa bàn phường.

Để CLB hoạt động hiệu quả, Ban Chủ nhiệm khảo sát, lập danh sách những người cần cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ và phân loại để có biện pháp phù hợp. CLB thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật; giao lưu, nói chuyện chuyên đề; vận động người lầm lỗi tham gia các hoạt động tại cộng đồng dân cư, hoạt động từ thiện - xã hội, các tổ chức hội; hướng dẫn, tư vấn, tạo điều kiện cho các thành viên vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống; tham gia cùng địa phương giữ gìn an ninh, trật tự, đấu tranh tố giác các loại tội phạm; chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Kẻ - Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường 3, thành viên CLB, cho biết: “Nếu không có các biện pháp cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi trở thành người tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội thì nguy cơ tái phạm rất cao. Để giúp người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, không riêng gia đình mà chính quyền địa phương, đoàn thể phải chung tay thực hiện”.

Anh Nguyễn N.Q vừa chấp hành án phạt tù trở về địa phương vào tháng 4/2019. Thấy anh không có nghề nghiệp ổn định lại không đủ sức khỏe để lao động nặng, Công an phường 3 phối hợp Ban Chủ nhiệm CLB hỗ trợ 1 triệu đồng mở tủ bán vé số trước nhà, giúp anh có thu nhập trang trải cuộc sống hàng ngày.

CLB Người hoàn lương thật sự là điểm tựa, giúp đỡ người được đặc xá, chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, xóa bỏ mặc cảm, không tái phạm tội, góp phần giữ vững an ninh, trật tự địa phương./.

Yến Trinh

Chia sẻ bài viết