Tiếng Việt | English

04/07/2020 - 13:35

Giúp người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng

Khu phố tôi sống có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh nên đa số những người trong độ tuổi lao động đều có việc làm, thu nhập ổn định, đời sống người dân được cải thiện. Tuy nhiên, khu phố cũng có nhiều nhà trọ cho công nhân nên lợi dụng sơ hở trong quản lý của chủ nhà trọ, một số đối tượng hoạt động phạm pháp, lôi kéo thanh, thiếu niên sa vào tệ nạn xã hội. Hiện nay, khu phố có nhiều đối tượng thuộc diện địa phương quản lý để giáo dục, cảm hóa.

Để làm tốt công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, ngăn chặn không để các đối tượng xấu lôi kéo, dụ dỗ những người lầm lỗi trở lại con đường phạm pháp, cấp ủy cùng Ban Mặt trận khu phố phối hợp các đoàn thể, cảnh sát khu vực, lập danh sách, phân công tổ chức quản lý, giáo dục với nhiều nội dung, biện pháp phù hợp theo từng loại đối tượng. Đồng thời phân công cán bộ, đảng viên, những người có uy tín tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của những người lầm lỗi để có biện pháp vận động phù hợp, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Đi đôi với công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ, địa phương đề xuất doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn ưu tiên tạo việc làm cho số đối tượng lầm lỗi để có điều kiện ổn định cuộc sống.

Qua kết quả hoạt động của khu phố, tôi nghĩ rằng, làm tốt công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ, tạo việc làm cho những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư là một trong những giải pháp hiệu quả trong phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật./.

Nguyễn Minh

 

Chia sẻ bài viết