Tiếng Việt | English

14/05/2017 - 10:06

Góc tư vấn: Thích bạn trai cùng lớp phải làm thế nào?

Câu hỏi:

Năm nay em học 12, năm học vừa rồi, em thích một bạn trai chung lớp nhưng theo lời bạn ấy thì bạn ấy để ý một bạn gái lớp khác. Chúng em vẫn thân thiết với nhau nhưng bạn ấy luôn giữ khoảng cách với em. Nhưng gần đây, em không kiểm soát được tình cảm của mình nữa rồi. Em thường nhớ bạn ấy. Em phải làm sao đây thầy? Em rối lắm!

H.A (Đức Hòa)

Ảnh minh họa. Nguồn: kenh14.vn

Tư vấn:

Em gái thân mến! Chuyện tình yêu có khi không phải như một phép toán và có thể tìm một kết quả tuyệt đối. Cần bình tĩnh để nhìn thấy những khía cạnh của vấn đề. Như em chia sẻ thì bạn nam em thích lại để ý một bạn nữ khác. Vấn đề em gặp phải là việc em đang yêu đơn phương bạn mà có khi mình không dám đối diện. Em có thể tiếp tục đơn phương bạn nhưng không thể là mối quan hệ hai chiều.

Em có thể chọn cách dừng lại thay vì tập trung mọi suy nghĩ về bạn ấy thì em chia sẻ buồn vui cùng những người bạn thân, tham gia vào các hoạt động ở trường, lúc rảnh có thể nghe nhạc, đọc sách. Trong chuyện tình cảm, có khi mình cảm nhận ai đó thích thích mình nhưng có đôi lúc là việc mình quá nhạy cảm trong xác định một mối quan hệ còn thực tế không là vậy. Khi mọi thứ vẫn chưa chắc chắn thì việc cứ suy nghĩ về nó có thể làm em cảm thấy mệt mỏi.

Lúc em tìm thấy được những niềm vui từ học tập, hoạt động, khi tinh thần sáng suốt, em sẽ có quyết định đúng đắn hơn./.

PGS-TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn

(Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Báo Long An mở chuyên mục Góc tư vấn trên số báo thứ sáu hàng tuần. Bạn đọc cần tư vấn về tâm lý, xã hội, đời sống, kiến trúc,... xin gửi câu hỏi về Phòng Thư ký Tòa soạn, Báo Long An, số 9, đường số 1, Khu dân cư trung tâm phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An hoặc email: baolongan@gmail.com (ghi rõ tham gia Góc tư vấn).

 

Chia sẻ bài viết