Tiếng Việt | English

09/04/2017 - 10:51

Góc tư vấn: Không biết chọn ngành nào để đăng ký học?

Câu hỏi:

Thầy ơi, năm nay con học 12 rồi mà vẫn chưa xác định được hướng đi cho tương lai, lý do là vì con cũng không hiểu mình muốn gì nữa, thầy ạ! Sắp phải đăng ký ngành học đại học mà con không biết chọn ngành nào.

Thầy ơi, có cách nào giúp con biết thực sự mình muốn gì không thầy? Con đã thử làm trắc nghiệm hướng nghiệp rồi nhưng cũng chẳng giúp ích được gì hết vì những câu trắc nghiệm đó hình như con chưa trải nghiệm, chỉ nhấp đại đáp án mà con thấy đúng thực tế, ra kết quả con cũng hoang mang lắm thầy! Mong thầy chia sẻ cho con với, việc này làm con mệt mỏi lắm thầy ơi!

Minh Thi (TP.Tân An)


Ảnh: huongnghiep24h.com

Tư vấn:

Mến chào con!

Thầy rất đồng cảm với những lo lắng trong con lúc này, nhưng trong quá trình này, con phải thực sự nghiêm túc với những gì mình làm, kể cả trong lúc thực hiện các trắc nghiệm hướng nghiệp Holland cũng vậy, đừng cho phép bản thân mình thoải mái, dễ dãi con nhé! Chịu trách nhiệm trước những gì mình làm!

Con thử xem trong gia đình mình có những ai theo ngành, nghề như thế nào, tham khảo ý kiến người lớn để tìm thấy câu trả lời; ngoài ra, thầy, cô giáo trong trường sẽ mang đến cho con những lời khuyên bổ ích, con nhé!

Chúc con thành công!

PGS -TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn

(Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích