Tiếng Việt | English

22/05/2019 - 10:28

Google ra mắt kính thông minh mới cho khách hàng doanh nghiệp

Ngày 20/5, Google đã giới thiệu Google Glass Enterprise Edition 2, một phiên bản mới của kính thực tế ảo tăng cường (augmented reality) Google Glass, phục vụ đặc biệt cho các mục đích kinh doanh.

Google Glass Enterprise Edition 2. (Nguồn: Google)

Được giới thiệu là một trong những thiết bị thực tế ảo tăng cường đầu tiên vào năm 2013, Google Glass là một chiếc kính mắt sử dụng một máy chiếu nhỏ để chiếu hình ảnh do máy tính tạo ra vào mắt người dùng, khiến người dùng nhìn thấy các vật thể ảo xuất hiện, “trôi nổi” trong thế giới thực.

Phiên bản Google Glass đời đầu đã thất bại trong nỗ lực tiếp cận đối tượng khách hàng doanh nhân, do giá bán khá cao và camera tích hợp gây lo ngại về quyền riêng tư.

Phiên bản này đã bị ngừng bán vào năm 2015.

Google Glass Enterprise Edition 2 chạy trên nền tảng chip xử lý Qualcomm Snapdragon XR1 mạnh hơn mà Google cho biết sẽ cung cấp thời lượng pin dài hơn.

Hãng kính mắt đối tác Smith Optics mang đến Glass Enterprise Edition 2 bộ khung kính trông giống như kính mắt thông thường, điều đó có nghĩa là bộ phận tai nghe ít cồng kềnh hơn so với các đối thủ như HoloLens 2 của Microsoft và kính của Magic Leap.

Google Glass Enterprise Edition 2 có giá 999 USD, nhưng mức giá đó có thể thấp hơn đối với một số công ty tùy thuộc vào hoạt động kinh doanh và hợp đồng với Google.

Đây là mức giá được cho là rất cạnh tranh nếu so sánh với kính HoloLens 2 của Microsoft, cũng được nhắm tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp và thậm chí cả quân đội Mỹ, nhưng có giá bán khởi điểm lên tới 3.500 USD.

Google Glass Enterprise Edition 2, giống như phiên bản đầu tiên, chỉ có một máy chiếu nhỏ đặt trước một mắt, được xây dựng trên nền tảng hệ điều hành Android, cho phép đồng bộ hóa cấu hình thiết bị với ứng dụng và dịch vụ trên điện thoại và máy tính bảng.

Google cho biết Glass được sử dụng trong các ngành công nghiệp hậu cần, sản xuất và dịch vụ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích