Tiếng Việt | English

04/01/2020 - 17:35

Google ‘vô hiệu hóa’ camera an ninh Xiaomi vì xem trộm được hình ảnh người khác

Google đã vô hiệu hóa quyền truy cập của các camera an ninh Xiaomi vào Nest Hub và Google Assistant, sau khi chủ sở hữu camera của hãng nhìn thấy hình ảnh lạ từ các camera khác.

Vấn đề bảo mật trên camera an ninh đang ngày càng được quan tâm. Ảnh: The Verge

Vấn đề bảo mật trên camera an ninh đang ngày càng được quan tâm. Ảnh: The Verge

Theo The Verge, một phát ngôn viên Google xác nhận công ty đã nắm bắt vấn đề và đang liên hệ với Xiaomi để khắc phục sự cố. Đồng thời, công ty hiện đã vô hiệu hóa khả năng tích hợp của Xiaomi trên các thiết bị của mình.

Điều này được đưa ra sau khi một người dùng đã báo cáo trên Reddit rằng camera an ninh Xiaomi Mijia 1080p Smart IP mới mua của anh ta đang hiển thị những gì dường như là hình ảnh từ nhà của người lạ nếu anh ta cố truyền trực tiếp hình ảnh từ camera đến Google Nest Hub, như người đàn ông đang ngủ trên ghế và một em bé đang ngủ trong một chiếc cũi.

Quay trở lại tháng 10 năm ngoái, Nest đã công bố chương trình truy cập thiết bị của mình với các yêu cầu nghiêm ngặt về việc thiết bị của bên thứ ba có thể được sử dụng với hệ thống của họ. Hiện tại, khoảng hai chục camera an ninh có thể được sử dụng với màn hình Nest.

Việc camera an ninh của Xiaomi gặp sự cố càng gây lo ngại cho người sử dụng trong thời gian gần đây liên quan đến vấn đề quyền riêng tư. Cách đây không lâu, nhà sản xuất camera an ninh Wyze cho biết một máy chủ bị lỗi của họ đã tiết lộ 2,4 triệu dữ liệu khách hàng trong hơn ba tuần. Trong khi đó, Motherboard cũng báo cáo rằng máy ảnh của Ring thiếu một số biện pháp bảo mật cơ bản dẫn đến các truy cập trái phép.

Hiện tại, thật khó để xác minh vấn đề xảy ra ở đâu trong sự cố hiện tại của Xiaomi, vì tất cả thông tin dường như đến từ Reddit, chỉ biết rằng Google đang xem xét vấn đề một cách nghiêm túc./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết