Tiếng Việt | English

26/04/2024 - 10:46

Hải quân Anh bắn hạ tên lửa của Houthi nhắm vào tàu thương mại ở Biển Đỏ

Anh tiếp tục đi đầu trong phản ứng quốc tế trước các cuộc tấn công nguy hiểm của lực lượng Houthi nhằm vào các tàu thương mại, cướp đi sinh mạng của các thủy thủ quốc tế.

Hình ảnh từ video cho thấy phiến quân Houthi phóng một tên lửa đạn đạo từ thủ đô Sanaa (Yemen). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 25/4, Bộ Quốc phòng Anh cho biết tàu chiến HMS Diamond của Hải quân nước này đã bắn hạ một tên lửa của lực lượng Houthi nhằm vào một tàu thương mại ở Vịnh Aden trên Biển Đỏ.

Cụ thể, tàu chiến HMS Diamond đã sử dụng hệ thống tên lửa Sea Viper để bắn hạ tên lửa nói trên ngày 24/4.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps tuyên bố: “Anh tiếp tục đi đầu trong phản ứng quốc tế trước các cuộc tấn công nguy hiểm của lực lượng Houthi nhằm vào các tàu thương mại, cướp đi sinh mạng của các thủy thủ quốc tế."

Ông cũng cảm ơn thủy thủ đoàn của tàu HMS Diamond đã “cứu sống những người vô tội và bảo vệ hàng hải quốc tế trước các cuộc tấn công bất hợp pháp của Houthi."

Houthi tuyên bố các cuộc tấn công nhằm vào tuyến vận tải trên Biển Đỏ của lực lượng này kể từ tháng 11/2023 là để hỗ trợ người Palestine trong cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza. Khoảng 12% khối lượng hàng hóa thương mại của thế giới được vận chuyển qua tuyến đường này.

Kể từ khi các cuộc tấn công của Houthi bắt đầu, một số công ty vận tải biển đã ngừng sử dụng tuyến đường này, thay vào đó sử dụng tuyến đường dài và tốn kém hơn qua Mũi Hảo Vọng ở Nam Phi./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn:https://www.vietnamplus.vn/hai-quan-anh-ban-ha-ten-lua-cua-houthi-nham-vao-tau-thuong-mai-o-bien-do-post942253.vnp

Chia sẻ bài viết