Tiếng Việt | English

14/01/2021 - 21:30

Hàng hóa tết - hàng Việt chiếm ưu thế

Thời điểm này, các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ, các điểm tạp hóa đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng hóa thiết yếu, bánh, kẹo phục vụ thị trường tết. Năm nay, các loại hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất với mẫu mã bắt mắt, chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập chiếm lĩnh thị trường.

Hàng việt chiếm ưu thế

Gần đến Tết Nguyên đán, các siêu thị, cửa hàng tiện ích, các điểm tạp hóa đã chuẩn bị sẵn sàng và lên kệ nhiều loại hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Cũng như nhiều năm trước, năm nay, hàng hóa Việt Nam phục vụ tết chiếm ưu thế trên thị trường, phong phú về chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng, giá thành hợp lý. Bên cạnh sự phong phú về hàng hóa, khi mua sản phẩm, nhiều doanh nghiệp còn thực hiện các chương trình khuyến mại, tặng hàng hóa đi kèm nhằm kích cầu, thu hút người dân mua sắm.

Hàng hóa tết, hàng Việt chiếm ưu thế tại các cửa hàng, siêu thị

Đến siêu thị, các điểm bán hàng, chúng tôi thấy hàng hóa phục vụ tết được ưu tiên trưng bày ở vị trí trung tâm, trang trí bắt mắt, màu sắc đẹp. Có mặt tại Co.opMart Bến Lức, chị Nguyễn Kim Định (xã An Thạnh, huyện Bến Lức) đưa gia đình đi mua sắm tết. Chị nhận xét, năm nay, hàng hóa trong nước mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý giúp người dân có nhiều lựa chọn. Đặc biệt, trên nhiều bao bì sản phẩm còn trang trí cành hoa mai, hoa đào rất đẹp.

Giám đốc kinh doanh chuỗi cửa hàng SanHà Foodstore - Dương Thị Bé Vực cho biết, năm nay, San Hà chủ động khai thác nguồn hàng từ các tỉnh và TP.HCM. Trong cơ cấu hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh, mứt, kẹo,… do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất được công ty ưu tiên chọn lựa, chiếm tỷ lệ khá lớn, cao hơn hẳn mọi năm. Một số thương hiệu thực phẩm trong nước đã khẳng định được uy tín, chất lượng đang chiếm lĩnh thị trường như bánh, kẹo Bibica, Kinh Đô, sữa Vinamilk, cà phê Trung Nguyên, thực phẩm chế biến từ các đơn vị có uy tín trên thị trường,… Lý giải về điều này, bà cho rằng các doanh nghiệp Việt đã có sự bứt phá trong việc nâng chất lượng sản phẩm như đa dạng chủng loại, bao bì.

Vừa túi tiền

Bà Dương Thị Bé Vực cũng chia sẻ thêm, phục vụ thị trường tết năm nay, San Hà còn tung ra các sản phẩm F&B do chính công ty sản xuất. Đây là thương hiệu với các dòng sản phẩm chế biến: Gà xông khói, gà viên, cá viên, bò viên, gà viên mai quế lộ, xúc xích gà,… Sản phẩm này xuất phát từ mong muốn phục vụ người tiêu dùng, tất cả những thực phẩm của F&B được chế biến từ thành phần nguyên liệu tươi ngon, với công thức chế biến riêng biệt, hy vọng mang đến bữa ăn ngon và tiện lợi cho mọi nhà trong dịp tết này. Đặc biệt, các sản phẩm này không đắt, vừa túi tiền của người tiêu dùng.

Bà Hồ Bích Ngọc, ngụ phường 3, TP.Tân An, chia sẻ, nhà bà buôn bán nên rất bận rộn vào dịp tết. Vì thế, năm nay, bà chủ động dành thời gian rảnh mua sắm tết sớm cho gia đình mình và biếu gia đình cha mẹ 2 bên nội, ngoại. Bà Bích Ngọc nhận xét, hàng hóa năm nay có nhiều cải tiến; hàng hóa các loại, kể cả bánh, kẹo được đóng gói, bao bì có trọng lượng nhỏ hơn, khoảng 200-300gr, phù hợp nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, trong giai đoạn cạnh tranh về giá cả, hầu hết sản phẩm bánh, kẹo, hàng tiêu dùng đều có mức giá hợp lý, chất lượng được bảo đảm.

Theo bà Dương Thị Bé Vực, năm nay, San Hà có sự chuẩn bị khá chu đáo hàng hóa phục vụ tết. Thuận lợi của công ty là có nhà máy sản xuất gần địa bàn các cửa hàng của San Hà, có hệ thống kho trữ lớn, có các xe chuyên dụng chở hàng hóa. Bên cạnh đó, San Hà hiện có hơn 30 cửa hàng, trong đó tại Long An có 12 cửa hàng, phủ đến nhiều địa bàn khu dân cư. Ngoài lượng hàng hóa thế mạnh của công ty là thịt gà, vịt, heo, công ty còn dự trữ lượng lớn hàng hóa khác gồm gạo, các loại gia vị, rau, củ, quả,... Do có sự chuẩn bị sớm về nguồn hàng, tết năm nay, công ty cam kết không tăng giá hàng hóa bất hợp lý, nỗ lực góp phần bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trong thời gian bán hàng tết, không để xảy ra hiện tượng khan hàng, thiếu hàng.

Dịp tết, nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, có nhiều cá nhân tham gia bán hàng trên mạng xã hội quảng cáo nhiều sản phẩm bánh, mứt phục vụ tết. Hầu hết sản phẩm được quảng cáo là hàng thủ công tự làm theo cách truyền thống, không chất bảo quản, phụ gia, phụ phẩm. Thời gian qua, không ít người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn trong những năm gần đây. Trên thực tế, chất lượng của loại sản phẩm này có thực sự bảo đảm an toàn hay không thì khó ai có thể khẳng định. Hầu hết trang cá nhân, các sản phẩm được giới thiệu nhà làm, không đăng ký kinh doanh, không có giấy tờ chứng minh chất lượng, nguồn gốc thực phẩm. Các chủ trang mạng bán đồ ăn chỉ cam kết chất lượng bằng miệng, người mua khó đổi trả; chính vì thế, khi mua hàng, người tiêu dùng phải biết thật chính xác nguồn gốc của thực phẩm, không nghe qua quảng cáo, gặp phải hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích