Tiếng Việt | English

11/06/2017 - 10:05

Hãy tạo màu xanh tươi mát trong tương lai!

Vấn đề môi trường không còn là chuyện của riêng mỗi quốc gia mà đã là vấn đề của toàn cầu. Để góp phần bảo vệ môi trường (BVMT), những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Long An, đâu đâu cũng thấy trồng cây xanh.

Cây xanh được trồng ven quốc lộ, trục lộ trên địa bàn nội ô thị xã, thị trấn, khu phố, xóm, ấp; những công viên được tu bổ và xây mới nhiều hơn, được chăm sóc chu đáo hơn, trong đó, chú ý đến mảng cây xanh; trước những công sở hầu như đều có khoảng không gian dành cho cây xanh; trường học, nhà trẻ xanh hơn, mát hơn, sạch hơn,... Đó là những việc làm mang ý nghĩa thiết thực BVMT xanh cho hiện tại và tương lai.

Từ những mặt tích cực đó, mỗi gia đình trong cộng đồng dân cư nên thường xuyên có cách BVMT, mà biện pháp đơn giản nhất là chú trọng trồng thêm cây xanh, tạo mảng xanh góp phần BVMT.

Để phong trào phát triển sâu rộng trong quần chúng, thời gian gần đây, Đoàn Thanh niên ở các địa phương cũng phát động: “Tuần lễ sạch và xanh”, “Ngày chủ nhật xanh”,... hay các hoạt động dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, làm sạch, đẹp đường làng, ngõ xóm,... Những hoạt động ấy thật ý nghĩa trong việc BVMT.

Thế nhưng, tôi thấy rằng, những hoạt động ấy chỉ diễn ra rầm rộ ở những trung tâm, thị trấn, chứ chưa lan rộng ở vùng nông thôn, mà hiện tại, những khu, cụm công nghiệp những năm gần đây về vùng nông thôn rất nhiều, đang rất cần những hoạt động BVMT, nhất là việc trồng cây xanh. 

Vì vậy, theo tôi, hành động đơn giản và thiết thực nhất của việc chung tay BVMT có thể là mỗi người trồng một cây xanh và chăm sóc thật tốt thì chúng ta sẽ có cả màu xanh tươi mát trong tương lai./.

Nguyễn Thanh Hùng Hai

Chia sẻ bài viết