Tiếng Việt | English

31/12/2019 - 15:33

Hợp tác xã rau sạch hữu cơ Khôi Nguyên: Đẩy mạnh sản xuất phục vụ thị trường tết

Hợp tác xã (HTX) Rau sạch hữu cơ Khôi Nguyên (ấp 5, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) đang đẩy mạnh sản xuất rau an toàn để phục vụ người tiêu dùng trong dịp tết.

Sản xuất rau an toàn tại Hợp tác xã rau sạch hữu cơ Khôi Nguyên
Sản xuất rau an toàn tại Hợp tác xã rau sạch hữu cơ Khôi Nguyên

Giám đốc HTX Rau sạch hữu cơ Khôi Nguyên - Nguyễn Việt Thịnh thông tin: “Thời điểm này, HTX đang tập trung sản xuất rau an toàn để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Sản phẩm của HTX chủ yếu là các loại rau ăn lá, rau gia vị, bầu, bí, mướp, dưa leo, khổ qua, đậu bắp,... Chúng tôi đang cố gắng tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng bằng các sản phẩm sạch, an toàn. Trước khi bán ra thị trường, rau của HTX được thu mẫu kiểm tra tồn dư thuốc bảo vệ thực vật. Mỗi ngày, HTX cung cấp từ 1-1,5 tấn rau, củ, quả các loại ở các điểm bán tại các huyện. Dịp tết, HTX tăng cường sản xuất, nâng sản lượng sản phẩm tăng từ 15-20% để đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Chị Nguyễn Thị Châu, ngụ ấp 3, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, chia sẻ: “Từ khi HTX Rau sạch hữu cơ Khôi Nguyên mở điểm bán rau an toàn trên địa bàn xã, tôi hay chọn mua để dùng trong gia đình vì sản phẩm rau của HTX được kiểm soát lượng thuốc bảo vệ thực vật”. Một thành viên HTX Rau sạch hữu cơ Khôi Nguyên phấn khởi: “Trong quá trình sản xuất, các thành viên luôn tuân thủ những nguyên tắc HTX đề ra nên sản phẩm rau hữu cơ của chúng tôi được người tiêu dùng an tâm lựa chọn. Vì vậy, số lượng rau tiêu thụ nhanh.Sau khi trừ chi phí, mỗi thành viên có lãi gần 10 triệu đồng/tháng.Chúng tôi đang tập trung đầu tư cho vụ rau màu phục vụ thị trường tết”.

Điểm bán rau an toàn của Hợp tác xã Rau sạch hữu cơ Khôi Nguyên

Điểm bán rau an toàn của Hợp tác xã Rau sạch hữu cơ Khôi Nguyên

Tuy mới thành lập được 1 năm nhưng HTX Rau sạch hữu cơ Khôi Nguyên đang dần khẳng định thương hiệu của mình bằng những sản phẩm chất lượng, uy tín. Tính đến nay, HTX có 5 điểm bán rau an toàn có mặt ở các huyện vùng Đồng Tháp Mười và trên địa bàn huyện Tân Trụ. “Đây là đầu mối tiêu thụ cố định những sản phẩm rau của HTX. Ngoài ra, HTX còn liên kết với Trường Mầm non Kiến Tường để tiêu thụ sản phẩm. HTX đang cố gắng mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm rau sạch đến các bếp ăn tập thể...” - ông Nguyễn Việt Thịnh cho biết.

Với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, không dùng phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, các loại rau của HTX Rau sạch hữu cơ Khôi Nguyên chỉ dùng phân hữu cơ, bảo đảm an toàn và sử dụng chế phẩm sinh học để phòng trừ sâu, bệnh. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp tết, HTX chủ động sản xuất những loại rau ăn lá an toàn như cải ngọt, tần ô và một số loại rau ăn quả như dưa leo, khổ qua,…

“So với năm trước, năm nay, HTX tập trung sản xuất rau an toàn phục vụ thị trường tết với số lượng cao hơn nhiều, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về việc bảo đảm an toàn thực phẩm ngày một tăng lên. Đồng thời, dịp tết, giá cả các loại rau sẽ tăng nhẹ nên lợi nhuận của thành viên cũng cao hơn” - ông Nguyễn Việt Thịnh cho biết thêm./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết