Tiếng Việt | English

02/08/2024 - 19:49

iPhone 16 Pro sẽ làm thay đổi trải nghiệm người dùng

Apple không chỉ giới thiệu những cải tiến cho iPhone 16 Pro mà còn có ý định mang đến những thay đổi bên trong giúp cải thiện hoàn toàn trải nghiệm người dùng.

iPhone 16 có thể mang đến hiệu suất tốt nhờ chip A18 bên trong. Tuy nhiên, giống như trường hợp với A17 Pro trong iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, con chip mới này cũng sẽ có hiệu suất năng lượng cao, vì vậy để tránh tình trạng quá nhiệt, Apple đã thiết kế một hệ thống làm mát mới bên trong. Theo các nguồn tin quen thuộc với chuỗi cung ứng của Apple, hệ thống này sẽ được triển khai trên iPhone 16 Pro và 16 Pro Max.

Thay đổi được cho là chỉ xảy ra với iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. (Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH PHONEARENA)

Khi iPhone 15 vừa ra mắt, một rò rỉ từ Kosutami trên X cho biết Apple đang thúc đẩy một sự thay đổi có thể xảy ra trong hệ thống làm mát của iPhone thế hệ tiếp theo. Giờ đây, khi thời điểm iPhone 16 ra mắt chỉ còn khoảng 1,5 tháng nữa, báo cáo từ The Information xác nhận sự thay đổi này.

Về cơ bản, điều này liên quan đến việc triển khai một tấm graphene mới dẫn nhiệt tốt hơn và giúp tản nhiệt bên trong iPhone khi tiếp xúc với nhiệt độ môi trường cao và khi các quy trình nặng đang chạy. Với sự ra đời của Apple Intelligence - bộ công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) hoạt động ngay trên thiết bị, sự thay đổi này dường như là cần thiết.

Không chỉ có vậy, có những thành phần mới khác sẽ xuất hiện trong pin iPhone 16 Pro. Thành phần chính có tác động lớn nhất đến việc điều chỉnh pin đó là vỏ thép bọc bên ngoài giúp cung cấp hiệu quả năng lượng tốt hơn. Đó là một lợi thế kép, vì một mặt sẽ giúp pin xuống cấp chậm hơn, mặt khác sẽ kết hợp cùng với tấm graphene nói trên để giúp thiết bị ít bị nóng hơn.

Thiết kế mới này được xem là quan trọng để giải quyết bài toán cắt giảm hiệu suất để điều chỉnh nhiệt độ mà bất kỳ smartphone cao cấp nào cũng đang gặp phải.

Cuối cùng, nếu không có gì thay đổi, thiết kế mới chỉ áp dụng cho các mẫu Pro, ít nhất đối với vỏ thép bọc pin được cho là chỉ áp dụng cho các mẫu cao cấp nhất. Trong khi đó, tấm graphene cũng có thể được triển khai trên iPhone 16 và 16 Plus, mặc dù mọi thứ vẫn chưa rõ ràng./.

iPhone 16 Pro có thể thay thế máy ảnh DSLR

iPhone 16 Pro có thể thay thế máy ảnh DSLR 

Tin đồn gần đây nhất về iPhone 16 Pro khiến nhiều người tin rằng Apple đang tiến gần hơn đến việc tạo ra một camera chuyên nghiệp thực sự cho sản phẩm này.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/iphone-16-pro-se-lam-thay-doi-trai-nghiem-nguoi-dung-185240802135825642.htm

Chia sẻ bài viết