Tiếng Việt | English

30/06/2019 - 20:00

Israel bắt giữ một bộ trưởng Palestine phụ trách các vấn đề Jerusalem

Ngày 30/6, cảnh sát Israel cho biết họ đã bắt giữ và thẩm vấn Bộ trưởng Palestine phụ trách các vấn đề Jerusalem, Fadi al-Hadami về những hoạt động tại Jerusalem.

Bộ trưởng Palestine phụ trách các vấn đề Jerusalem Fadi al-Hadami. (Nguồn: timesofisrael)

Bộ trưởng Palestine phụ trách các vấn đề Jerusalem Fadi al-Hadami. (Nguồn: timesofisrael)

Theo AFP, ngày 30/6, cảnh sát Israel cho biết họ đã bắt giữ và thẩm vấn Bộ trưởng Palestine phụ trách các vấn đề Jerusalem, Fadi al-Hadami về những hoạt động tại Jerusalem.

Trong khi đó, một nguồn tin thân cận với ông Hadami cho hay ông này bị bắt giữ tại nhà riêng và việc này dường như xuất phát từ những hành động gần đây của ông Hadami, trong đó có việc tháp tùng Tổng thống Chile Sebastian Pinera thăm quần thể đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Jerusalem.

Hôm 25/6, ông Hadami đã xuất hiện cùng Tổng thống Pinera trong chuyến thăm quan địa điểm linh thiêng này.

Isarel đã nổi giận về vụ việc, cho rằng hành động này cấu thành một vụ vi phạm các quy định và vi phạm nhận thức chung đạt được với Santiago về chuyến thăm của nguyên thủ quốc gia.

Khu thánh đường Al-Asqa nằm ở phía Đông Jerusalem và quyền sở hữu nơi này hiện là một trong những vấn đề nhạy cảm trong cuộc xung đột Israel-Palestine.

Với người theo đạo Hồi, ngôi đền này linh thiêng thứ 3 sau Mecca và Medina. Người Do Thái được đến thăm khu vực này nhưng không được cầu nguyện tại đây. Tình trạng căng thẳng thường xuyên diễn ra tại khu vực./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết