Tiếng Việt | English

08/12/2015 - 15:18

Long An

Khởi động thị trường Giáng sinh

Một mùa Giáng sinh nữa lại về, không khí đón Noel sẽ ngập tràn trên các phố phường. Thị trường giáng sinh năm 2015 bắt đầu khởi động.

 

Khách hàng lựa chọn quà cho mùa Giáng sinh

Thời điểm hiện tại, các mặt hàng trang trí Giáng sinh, quà lưu niệm với mẫu mã đa dạng, màu sắc rực rỡ đã được bày bán tại các cửa hàng, nhà sách.

Cửa hàng trưởng Nhà sách Trung tâm – Lâm Quốc Hiệu cho biết: “Các sản phẩm đặc trưng của mùa Giáng sinh chủ yếu là cây thông, ông già Noel, người tuyết, quả châu, tuần lộc, dây kim tuyến,… Trong đó, người tiêu dùng ưa chuộng nhất vẫn là cây thông và dây kim tuyến”.

Đa số các khách hàng đến từ các cơ quan, công ty, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng kinh doanh,… lựa chọn các cây thông để trang trí với mức giá dao động từ 100.000 – 2.000.000 đồng tùy theo kích thước, chất liệu và các phụ kiện kèm theo. Các loại dây kim tuyến đủ màu sắc có giá từ 5.000 – 20.000 đồng/dây. Trang phục Noel dành cho trẻ em và người lớn dao động từ 35.000 – 250.000 đồng/bộ tùy theo kích cỡ và chất liệu vải.

Sản phẩm mùa Giáng sinh

Trung tâm Sách FAHASA Long An cũng bán nhiều mặt hàng đặc biệt của riêng mùa Giáng sinh. Theo Cửa hàng trưởng Trung tâm Sách FAHASA Long An - Ngô Đa Nghĩa: “Giá các mặt hàng chênh lệch không nhiều so với năm ngoái. Các sản phẩm được thiết kế với kiểu dáng mới lạ, nhất là các loại quần áo Noel dành cho trẻ em. Từ giữa tháng 12, cửa hàng bắt đầu áp dụng các chương trình khuyến mại phù hợp để khách hàng thuận tiện mua sắm trang trí hoặc làm quà”.

Chị Nguyễn Thị Mai (ngụ phường 5, TP.Tân An) chia sẻ: “Tôi đang chọn mua quần áo Noel cho các cháu. Năm nay, quần áo đa dạng hơn về màu sắc, các loại đồ bộ dành cho bé trai, bé gái với những họa tiết hình con tuần lộc hay bông tuyết rất dễ thương”.

Ngoài chương trình khuyến mại, một số cửa hàng còn tổ chức dịch vụ ông già Noel giao quà tận nơi. Đây là dịch vụ độc đáo đã có từ nhiều năm trước, đến nay vẫn được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Bởi, các em nhỏ sẽ vô cùng vui sướng vì được ông già Noel tận tay trao quà.

Bên cạnh đó, một số cửa hàng lưu niệm vẫn “im lìm” dù Giáng sinh đang đến gần. Chủ cửa hàng Bí Bo (đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, TP. Tân An) cho biết: “Những năm gần đây, các bạn trẻ không còn “mặn mà” mua quà tặng. Vì vậy, cửa hàng chưa nhập hàng riêng cho dịp Giáng sinh vì sức mua trong thời gian này chưa tăng mạnh là bao! Có lẽ gần đến ngày Giáng sinh chúng tôi nhập một vài thứ để khách hàng lựa chọn”.

Hiện tại, không khí mua sắm vẫn chưa thực sự sôi động vì chỉ mới đầu tháng 12 dương lịch. Chắc chắn rằng, trong một vài tuần nữa, khi Giáng sinh cận kề, sức mua sẽ “nóng” hơn, các mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh cũng phong phú hơn./.

Phạm Ngân-Huỳnh Hương

 

Chia sẻ bài viết