Tiếng Việt | English

22/07/2020 - 10:11

Khởi kiện Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An giả mạo thương hiệu

Công ty Cổ phần (Cty CP) Tập đoàn Đất Xanh khẳng định, DA Khu dân cư (KDC) Đất Xanh (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và Cty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An (gọi tắt là Cty Đất Xanh Long An) không liên quan gì đến tập đoàn.

Nhiều người dân giăng băng rôn tố cáo Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại dự án Khu dân cư Đất Xanh ở xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa

Nhiều người dân giăng băng rôn tố cáo Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại dự án Khu dân cư Đất Xanh ở xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa

Ngày 17/7/2020, Báo Long An đăng tải bài viết “Bán đất nền ở dự án Khu dân cư Đất Xanh như thế nào?”. Bài viết đã chỉ rõ hàng loạt sai phạm và gian dối của Cty Đất Xanh Long An với DA KDC Đất Xanh. Các cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Công an tỉnh để điều tra và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài những vi phạm trên tại DA, Cty Đất Xanh Long An đang bị kiện về việc giả mạo thương hiệu. Cụ thể, Cty CP Tập đoàn Đất Xanh tiến hành các thủ tục pháp lý khởi kiện Cty Đất Xanh Long An ra tòa án để bảo vệ thương hiệu “Đất Xanh” và uy tín của Cty.

Thông tin từ Cty CP Tập đoàn Đất Xanh, hiện Cty khởi kiện Cty Đất Xanh Long An cố tình đặt tên gây nhầm lẫn với tên thương mại của tập đoàn đã đăng ký, sử dụng và được pháp luật bảo hộ. “Đầu tháng 5-2020, Cty tiếp tục gửi đơn đến Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đề nghị làm rõ và xử lý hành vi vi phạm sở hữu công nghiệp của Cty Đất Xanh Long An” - đại diện Tập đoàn Đất Xanh cho biết.

Ngoài ra, Tập đoàn Đất Xanh cũng có những thông tin đến các cơ quan, đơn vị để tránh nhầm lẫn đến thương hiệu, ảnh hưởng đến tập đoàn. Cty CP Tập đoàn Đất Xanh khẳng định, DA KDC Đất Xanh ở xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa và Cty Đất Xanh Long An không liên quan gì đến tập đoàn. Cty này không thuộc hệ thống 44 Cty thành viên của Cty CP Tập đoàn Đất Xanh.

“Hành vi của Cty Đất Xanh Long An là mạo danh, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Cty CP Tập đoàn Đất Xanh rất mong cơ quan chức năng vào cuộc để tìm hiểu rõ và xử lý nghiêm các trường hợp này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các đơn vị, kinh doanh chân chính” - đại diện Tập đoàn Đất Xanh nhấn mạnh.

Như đã thông tin, DA KDC Đất Xanh có diện tích 7ha, tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa do Cty Đất Xanh Long An làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 50 tỉ đồng được UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư từ tháng 7/2017. Lúc đầu, tiến độ thực hiện DA là đến tháng 12/2018 đưa vào hoạt động, sau đó được cho phép giãn tiến độ đến cuối năm 2019. Mặc dù vậy, đến nay, DA này vẫn chưa thực hiện các thủ tục đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng, phòng cháy, chữa cháy theo quy định. Thế nhưng, Cty Đất Xanh Long An đã xây dựng hàng rào bao quanh DA khoảng 2ha chắn lối đi một số thửa đất bên trong và ngang nhiên san lấp một phần đất khoảng 0,9ha đất, xây dựng hạ tầng kỹ thuật khi chưa làm các thủ tục về xây dựng trên phần đất này.

Đồng thời, DA được tỉnh quyết định chủ trương đầu tư với mục tiêu đầu tư là nhà ở nhưng đã từ lâu, Cty ngang nhiên ký các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với sản phẩm đất nền. Cty Đất Xanh Long An còn thực hiện các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với người dân dưới tên DA không có thật là chỉnh trang KDC Hưng Thịnh Cát Tường 2.

Bên cạnh đó, Cty Đất Xanh Long An còn để những người không phải là giám đốc, người đại diện pháp luật ký kết một số hợp đồng giao dịch với người dân dưới danh nghĩa giám đốc Cty. Qua làm việc, bước đầu ngành chức năng đã nhận thông tin, tài liệu do nhiều người cung cấp thể hiện đã ký hợp đồng nguyên tắc với Cty mua nền. Số tiền chuyển vào tài khoản của Cty Đất Xanh Long An là hơn 21 tỉ 700 triệu đồng.

Không những vậy, dù mang danh nghĩa là Cty và đã ký nhiều giao dịch chuyển nhượng với người dân nhưng lại không có trụ sở hoạt động. Liên quan DA này, thời gian qua, nhiều người dân đã thực hiện giao dịch tại DA kéo đến tập trung tại một số cơ quan nhà nước của tỉnh tố cáo Cty Đất Xanh Long An lừa đảo, chiếm đoạt tài sản./.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh đang khởi kiện Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An không thuộc hệ thống 44 công ty thành viên, cố tình đặt tên gây nhầm lẫn với tên thương mại của tập đoàn đã đăng ký, sử dụng và được pháp luật bảo hộ.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết