Tiếng Việt | English

13/09/2024 - 02:38

Khởi tố 2 đối tượng cướp giật dây chuyền vàng  

Ngày 12/9, thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã khởi tố bị can đối với Tăng Văn Vũ (26 tuổi) và Phạm Hoàng Dũy (19 tuổi), cùng ngụ ấp 1, xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng để điều tra, làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

Công an khống chế bắt giữ đối tượng

Trước đó, khoảng 16 giờ 20 phút ngày 05/9/2024, hai đối tượng Vũ và Dũy đi chung xe máy qua địa bàn thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh và áp sát cướp giật sợi dây chuyền vàng đang đeo trên cổ của người phụ nữ đang đi trên đường. Sợi dây chuyền vàng 18K trọng lượng 5 chỉ.

Sau đó, Dũy và Vũ bỏ chạy theo tuyến Quốc lộ N2 về hướng tỉnh Đồng Tháp nhưng bị công an, lực lượng an ninh trật tự cơ sở và người dân truy đuổi.

Dây chuyền vàng mà 2 đối tượng cướp giật

Lực lượng làm nhiệm vụ cũng điện thoại báo đề nghị Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp hỗ trợ, phối hợp chốt chặn, bắt giữ.

Đến 17 giờ cùng ngày, sau khoảng 35km bỏ chạy, Dũy và Vũ bị lực lượng chức năng huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An) và lực lượng chức năng huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp) bắt giữ tại địa bàn huyện Tháp Mười.

Dao găm thu giữ từ 2 đối tượng

Công an cũng thu giữ được tang vật là sợi dây chuyền mà chúng đã cướp giật và một xe máy là phương tiện sử dụng để thực hiện hành vi. Bên cạnh đó, công an còn phát hiện trên người các đối tượng có cất giữ dao nhọn.

Xe máy 2 đối tượng sử dụng đi cướp

Vũ và Dũy đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật tài sản. Để thực hiện vụ cướp giật dây chuyền vàng này, Dũy và Vũ đã đi chung xe máy chạy trên đường. Khi thấy người phụ nữ đang đi trên đường nhưng để lộ trên cổ có đeo sợi dây chuyền vàng. Theo đó, 2 đối tượng đã bám theo đến đoạn đường vắng thì áp sát, cướp giật sợi dây chuyền rồi tẩu thoát./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết