Tiếng Việt | English

14/01/2016 - 11:12

Không còn “Cạm bẫy” trên Quốc lộ 1 đoạn qua Long An

Từ tháng 9-2015, mặt đường Quốc lộ (QL) 1 đoạn qua tỉnh Long An (trên 30km) được sửa chữa với quy mô khá lớn. Hệ thống cống thoát nước dọc đã và đang được thi công, nhằm xóa tình trạng ngập úng mỗi khi mùa mưa đến.

Mặt đường QL1 qua phường Tân Khánh được trải nhựa mới thay thế mặt đường cũ bị hư hỏng.

Những năm trước, người đi đường rất lo sợ khi lưu thông trên đoạn đường này vì mặt đường xuống cấp, nhiều đoạn bị sụp lún, xuất hiện các “ổ voi, ổ gà”. Nguy hiểm nhất là vào mùa mưa, nhiều đoạn bị nước ngập hai bên đường. Đó cũng là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Để khắc phục tình trạng này, Tổng Cục đường bộ IV-Bộ Giao thông Vận tải cho thi công 2 dự án: Sửa chữa khoảng 10km mặt đường ở những điểm hư hỏng xuống cấp và lắp đặt hơn 10km cống thoát nước dọc ở các điểm ngập nước.

Ông Lê Văn Nhân - ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa cho biết: “Việc đầu tư nâng cấp mặt đường và lắp hệ thống cống thoát nước dọc QL1 là phù hợp với sự phát triển của địa phương cũng như mong mỏi nhiều năm qua của người dân. Việc này giải quyết được tình trạng nước đọng cục bộ trên mặt đường mỗi khi trời mưa”.

Ông Trần Thanh Nam - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đường bộ IV.3-Tổng Cục đường bộ IV - đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý nhà nước, đôn đốc các đơn vị thi công việc sửa chữa QL1 đoạn qua Long An cho biết: Kinh phí đầu tư sửa chữa mặt đường và lắp đặt hệ thống cống trên QL1 đoạn qua Long An và Tiền Giang đợt này là 57 tỉ đồng (trong đó chủ yếu là Long An). Công trình bắt đầu triển khai thi công từ tháng 9-2015 và hiện cơ bản hoàn thành.

QL1 đoạn qua TP.Tân An từ vòng xoay Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh (phường 5) đến vòng xoay hồ Khánh Hậu với chiều dài hơn 5km qua thời gian thi công mở rộng mặt đường, trải nhựa hiện cơ bản hoàn thành; riêng đoạn dài hơn 50m (vòng xoay phường 5), các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ triển khai hoàn thành trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Việc mở rộng đoạn QL1 qua nội thành TP.Tân An cho thấy hiệu quả rõ rệt. Cụ thể, vào đêm Noel năm 2015, có mặt tại nhà thờ Giáo xứ Bình Quân, phường 4, chúng tôi ghi nhận trên đoạn QL1 phía trước, phương tiện và người lưu thông rất thuận lợi, không còn cảnh ùn ứ như năm trước.

Theo Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh - Lê Văn Công, không riêng đoạn qua TP.Tân An mà trên toàn tuyến QL1 đoạn qua Long An từ xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức đến phường Khánh Hậu, TP.Tân An không còn cảnh ùn ứ, tắc nghẽn phức tạp như các năm trước.

Hiện nay, vào giờ cao điểm, xe tải từ 5 tấn trở lên không được lưu thông. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng thường xuyên tuần tra, kiểm soát và điều tiết giao thông. Nhờ vậy, trong những ngày lễ, tết dương lịch vừa qua, giao thông trên QL1 diễn ra bình thường, không xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An - Nguyễn Văn Chỉnh cho biết: “QL1 đoạn qua Long An xây dựng đã lâu, lưu lượng phương tiện qua lại nhiều nên đường bị xuống cấp nặng. Vì vậy, việc Bộ Giao thông Vận tải cho triển khai sửa chữa mặt đường và lắp đặt hệ thống thoát nước trên tuyến đường đáp ứng mong mỏi của chính quyền và người dân. Qua đó, góp phần hạn chế tai nạn giao thông, thúc đẩy sự phát triển KT-XH của tỉnh”./.

Vũ Quang

 

Chia sẻ bài viết