Tiếng Việt | English

15/02/2022 - 16:20

Kiểm tra gần 50 cửa hàng xăng dầu ở Hậu Giang

Hiện nay hầu hết các cửa hàng xăng dầu trong tỉnh Hậu Giang đã mở cửa bán trở lại, tuy nhiên nguồn cung xăng dầu vẫn còn hạn chế.

Hôm nay (15/2), ông Huỳnh Thanh Phong- Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang cho biết, từ Tết Nguyên đán đến nay, Sở Công thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh xăng, dầu đối với gần 50 cửa hàng trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung kiểm tra về cung ứng hàng hóa, giá cả và thực hiện quy định về thời gian bán hàng.

Các cửa hàng xăng dầu trong tỉnh Hậu Giang đang hoạt động bình thường.

Qua kiểm tra đối với 47 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, Đoàn kiểm tra phát hiện có 6 cửa hàng đóng cửa, ngừng kinh doanh. Trong số này, chỉ có một cửa hàng có văn bản gửi Sở Công Thương và được Sở chấp thuận.

Đoàn đã lập biên bản kiểm tra đối với 4 cửa hàng đóng cửa ngừng kinh doanh khi chưa được sự chấp thuận và không có lý do chính đáng, đồng thời yêu cầu các chủ doanh nghiệp này mở cửa bán xăng, dầu phục vụ nhân dân theo đúng thời gian đã đăng ký.

Đối với 1 cửa hàng không cung cấp được hoá đơn, chứng từ xăng dầu, Đoàn đã lập biên bản niêm phong bồn chứa 3.700 lít xăng, 3.700 lít dầu.

Đoàn kiểm tra đang hoàn chỉnh hồ sơ xem xét, xử lý các cửa hàng vi phạm theo quy định của pháp luật. Hiện nay, hầu hết các cửa hàng xăng dầu trong tỉnh Hậu Giang đã mở cửa bán trở lại, tuy nhiên nguồn cung xăng dầu vẫn còn hạn chế./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết