Tiếng Việt | English

20/11/2016 - 20:35

Làm thế nào khuyên bạn bỏ game?

Câu hỏi:

Thầy ơi! em có một người bạn chơi chung với cháu lâu rồi. Năm nay, hai đứa lại được học hcung lớp. Những năm trước, bạn ấy học rất giỏi cả năm cấp 2 bạn cháu học rất giỏi nhưng từ đầu năm đến nay, bạn ấy lại bắt đầu nghiện game và học hành sa sút. Em khuyên bảo thế nào bạn ấy cũng không nghe. Em phải làm sao để giúp bạn ấy hạn chế chơi game, tập trung vào việc học đây thầy? Xin thầy cho em lời khuyên!

Trần Quốc Bảo (Đức Huệ)


Ảnh minh họa. Internet

Tư vấn:

Chào em!
Em có thể nói với bạn ấy về những thay đổi của bạn trong thời gian gần đây để bạn kiểm soát việc chơi game. Bên cạnh đó, em có thể trao đổi với giáo viên chủ nhiệm và ba mẹ của bạn ấy để người lớn có thể can thiệp và giúp đỡ bạn ấy kịp thời. Tuy nhiên, khi em nói với bạn cần nhẹ nhàng góp ý và nên giữ kín việc em nói chuyện bạn học sút với ba mẹ của bạn ấy để tránh việc bạn ấy hiểu lầm lòng tốt của em nhé!

PGS -TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn
(Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Báo Long An mở chuyên mục Góc tư vấn trên số báo thứ sáu hàng tuần. Bạn đọc cần tư vấn về tâm lý, xã hội, đời sống, kiến trúc,... xin gửi câu hỏi về Phòng Thư ký Tòa soạn, Báo Long An, số 9, đường số 1, Khu dân cư trung tâm phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An hoặc email: baolongan@gmail.com (ghi rõ tham gia Góc tư vấn).

 

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích