Tiếng Việt | English

23/10/2019 - 19:45

Lan tỏa những tấm gương phụ nữ tiêu biểu

Những năm qua, từ phong trào thi đua, huyện Bến Lức, tỉnh Long An xuất hiện nhiều gương cán bộ, hội viên phụ nữ (PN) tiêu biểu. Trong gia đình, họ là những người mẹ, người vợ đảm đang. Ngoài xã hội, họ tích cực tham gia công tác xã hội.

Chị Nguyễn Thị Thanh Phượng nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc

Chị Nguyễn Thị Thanh Phượng nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc

Xác định vai trò quan trọng của PN trong việc xây dựng và gìn giữ hạnh phúc gia đình, chị Nguyễn Thị Thanh Phượng (ấp 3B, xã Phước Lợi) luôn chu toàn việc nhà. Bên cạnh đó, chị còn là hội viên PN tiêu biểu, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua. Hiện 2 người con của chị đều tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định. Điều đó tạo thêm động lực để chị yên tâm tham gia công tác xã hội. Nhiều năm liền, gia đình anh chị đạt danh hiệu gia đình văn hóa, gia đình hiếu học tiêu biểu của xã. Chị Phượng chia sẻ: “Theo tôi, PN không chỉ đảm đương việc gia đình mà còn phải tích cực tham gia hoạt động xã hội để không bị tụt hậu và có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển KT-XH địa phương”.

Còn chị Nguyễn Thị Kim Huệ - hội viên Chi hội PN ấp 4, xã Phước Lợi, là một trong những điển hình trong phong trào phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con tốt. Những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống của chị gặp nhiều khó khăn nhưng với tính cần cù, chịu thương, chịu khó, chị Huệ tìm tòi các tài liệu hướng dẫn về chăm sóc cây trồng, vật nuôi, học hỏi kinh nghiệm, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt. Đến nay, gia đình chị có 2.500m2 rau màu các loại, sau khi trừ chi phí, lãi hơn 100 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, chị còn nhận may gia công với thu nhập hơn 6 triệu đồng/tháng. Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Huệ còn tích cực tham gia công tác hội. Chị Huệ cho biết:“Bản thân tôi luôn ý thức được việc phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình là rất cần thiết, khi kinh tế gia đình ổn định thì xã hội mới phát triển”.

Chị Nguyễn Thị Kim Huệ, điển hình trong phong trào phát triển kinh tế gia đình

Chị Nguyễn Thị Kim Huệ, điển hình trong phong trào phát triển kinh tế gia đình

Với những cố gắng, nỗ lực nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc và phát triển kinh tế gia đình, chị Phượng, chị Huệ được Hội Liên hiệp PN xã Phước Lợi chọn làm điển hình trong tuyên truyền, vận động hội viên PN học tập và làm theo./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết