Tiếng Việt | English

19/01/2024 - 19:32

Lãnh đạo Công an Hà Nội: 575 đảng viên, cán bộ vi phạm nồng độ cồn

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - phó giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết năm 2023, Công an Hà Nội xác minh 575 trường hợp là đảng viên, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn. Những trường hợp trên sẽ bị xử lý theo quy định.

Toàn cảnh buổi họp báo - Ảnh: UBND TP

Chiều 19/01, trong khuôn khổ buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội tháng 01/2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức, các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi về việc xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn thủ đô.

Theo đó, phóng viên đề nghị Công an TP Hà Nội thông tin về số trường hợp cán bộ, lãnh đạo thuộc cấp sở, ngành, địa phương của Hà Nội vi phạm về nồng độ cồn trong năm qua và số tiền xử phạt. Có trường hợp cụ thể nào đã bị kỷ luật, kiểm điểm vì vi phạm nồng độ cồn hay chưa?

Trả lời, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - phó giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết xử lý nồng độ cồn là một trong những nhiệm vụ được Công an TP Hà Nội tập trung thực hiện trong thời gian qua.

Tướng Ky nói năm 2023, Công an TP Hà Nội đã xử lý hơn 73.000 trường hợp vi phạm, số tiền phạt là hơn 375 tỉ đồng.

Vị lãnh đạo Công an TP Hà Nội thông tin thêm trong quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng công an cương quyết thực hiện theo tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ". 

Tập trung xác minh nhân thân người vi phạm nồng độ cồn, đặc biệt là những đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức để có tính nêu gương.

"Trong năm 2023 Công an TP đã có trao đổi, xác minh 575 trường hợp là đảng viên, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn. Những người vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định" - ông Ky cho biết thêm.

Trong thời gian từ ngày 11/01 tới 09/03, cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ phối hợp các lực lượng công an tập trung lực lượng, phương tiện để thực hiện đợt cao điểm với mục tiêu phòng ngừa và xử lý vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn, nhất là các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; hạn chế ùn tắc; đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông.

Đáng chú ý, trên đường bộ, cảnh sát sẽ kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy và các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, chở hàng quá tải, quá số người quy định...

Trường hợp được tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm là ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách.

Riêng tuyến quốc lộ 1, lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông sẽ trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra việc tuần tra, xử lý vi phạm liên tuyến./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/lanh-dao-cong-an-ha-noi-575-dang-vien-can-bo-vi-pham-nong-do-con-20240119172108333.htm

Chia sẻ bài viết