Tiếng Việt | English

07/10/2023 - 06:38

Lãnh đạo huyện Thạnh Hóa động viên chiến sĩ gặt lúa bị ngập giúp dân 

Trong những ngày qua, nhiều hecta lúa chín của người dân xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An bị ngập sâu trong nước do triều cường và mưa lớn. Trước khó khăn của người dân, lực lượng vũ trang và lãnh đạo huyện Thạnh Hóa đã trực tiếp xuống tận nơi hỗ trợ, động viên chiến sĩ giúp người dân thu hoạch lúa bị ngập.

Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Phạm Tùng Chinh cũng trực tiếp tham gia cùng bộ đội, dân quân lội nước gặt lúa, kéo xuồng chở lúa lên bờ giúp người dân.

Trong những ngày qua, 14ha lúa chín của người dân xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An bị ngập sâu trong nước. Trước khó khăn của người dân, lực lượng vũ trang tỉnh Long An đã cử lực lượng phụ giúp người dân thu hoạch.

 

Tại ấp T3, 2ha lúa bị ngập được 30 cán bộ, chiến sĩ Đại đội bộ binh huyện Thạnh Hóa và chiến sĩ chốt dân quân thường trực biên giới xã Thuận Bình thu hoạch. Nhiều chiến sĩ lần đầu gặt lúa bằng liềm nhưng sau một lúc đã quen tay.

Cán bộ, chiến sĩ  Đại đội Bộ binh huyện Thạnh Hóa và lực lượng dân quân tham gia gặt lúa bị ngập giúp dân đã lan tỏa hình ảnh đẹp về người bộ đội Cụ Hồ ở đâu gặp khó, ở đâu nhân dân cần là đến hỗ trợ, giúp đỡ, bảo vệ.Sau khi lúa được cắt, bộ phận vận chuyển lúa gom thành từng bó đưa lên xuồng để vận chuyển lên bờ

Cán bộ, chiến sĩ huy động thêm xuồng để thu hoạch lúa bị ngập giúp dân. Quãng đường vận chuyển xa nên lực lượng đã sử dụng 4 chiếc xuồng để vận chuyển lúa sau khi gặt lên bờ được nhanh chóng (ảnh Phú Vinh)

Do bị ngập úng trong hai ngày nên nhiều vị trí hạt lúa đã nảy mầm trong nước. Thời tiết khá oi bức nhưng các cán bộ, chiến sĩ vẫn nhiệt huyết làm việc.

Ngoài Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Phạm Tùng Chinh trực tiếp tham gia lội nước gặt lúa thì Bí thư Huyện ủy Thạnh Hóa - Nguyễn Thị Thu Trinh và Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đến tận ruộng bị ngập động viên cán bộ, chiến sĩ.

Sau hơn ba ngày, hơn 10ha lúa đã được đưa lên bờ. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã tích cực liên kết với các doanh nghiệp trên địa bàn giúp người dân phóng lúa, sấy khô và thu mua để giảm thiệt hại tối đa cho người dân. 

Lê Đức - Biện Cường

Chia sẻ bài viết