Tiếng Việt | English

05/08/2022 - 10:10

Lãnh đạo UBND tỉnh Long An tham dự Diễn đàn Biển Hoàng Hải lần thứ 8  

Nằm trong nội dung chuyến công tác thực hiện Hội thảo xúc tiến đầu tư, tham dự Diễn đàn khu vực Biển Hoàng Hải lần thứ 8 tổ chức tại tỉnh Chungcheongnam-do (Hàn Quốc), Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út làm Trưởng đoàn, cùng Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Nội vụ, Xây dựng, Lao động-Thương Binh và Xã hội cùng các doanh nghiệp tham gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út (bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongnam-do

Ngày 04/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út cùng lãnh đạo sở, ngành có cuộc gặp mặt, trao đổi thân tình giữa hai bên. Tại buổi tiếp và làm việc, Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongnam-do - Kim Tae Huem cho biết, từ khi hai tỉnh ký kết Bản thỏa thuận hợp tác vào năm 2005, đã có những hoạt động giao lưu văn hóa, thanh niên thiết thực. Trong năm 2022, với vai trò là lãnh đạo mới của tỉnh Chungcheongnam-do, khi dịch Covid-19 dần kiểm soát, cũng như tiến tới các hoạt động kỷ niệm 30 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992 - 2022), Tỉnh trưởng mong muốn triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa hai tỉnh, cụ thể sẵn sàng giới thiệu các doanh nghiệp của tỉnh Chungcheongnam-có ý định đầu tư vào Long An cũng như hỗ trợ tỉnh Long An kết nối với các cơ quan, tổ chức của Hàn Quốc. Tỉnh trưởng Chungcheongnam-do bày tỏ mong muốn tăng cường và nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh lên tầm cao mới.

Quang cảnh buổi gặp gỡ và làm việc

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út gửi lời chúc mừng đến Ông Kim Tae Huem vừa nhậm chức Tỉnh trưởng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin khái quát về tỉnh Long An cũng như những hoạt động mà hai tỉnh đã triển khai như chương trình K2H, giao lưu sinh viên,…

Ông mong muốn, giữa hai bên sẽ có nhiều cơ hội để tăng cường hợp tác, phát triển thông qua mô hình Trung tâm đổi mới sáng tạo, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư và mời Tỉnh trưởng đến thăm Long An nhân chuyến thăm của Tỉnh trưởng Kim Tae Huem sang dự Lễ khánh thành Văn phòng Chungcheongnam-do tại Hà Nội, dự kiến vào tháng 11/2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út (thứ 2 từ phải sang) tham dự Phiên họp đặc biệt tại diễn đàn

Trước đó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Diễn đàn Biển Hoàng Hải lần thứ 8 tổ chức tại tỉnh Chungcheongnam-do. Đây là một sự kiện quốc tế được tổ chức thường niên tại tỉnh Chungcheongnam-do kể từ năm 2015 với mục đích tạo ra “Một vùng biển hòa bình” trong khu vực Biển Hoàng Hải, nhằm thúc đẩy sự thịnh vượng, mong mỏi mang lại sự hợp tác hòa bình giữa các chính quyền địa phương trong khu vực. Diễn đàn được tổ chức nhằm mục đích tạo cơ hội để các chính quyền địa phương trong khu vực có thể giao lưu, chủ động tìm kiếm các phương pháp để thắt chặt tình hữu nghị và cùng nhau hợp tác hướng đến tăng trưởng bền vững về nguồn lợi biển trong tương lai.

Lãnh đạo tỉnh Long An và sở ngành chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Lãnh đạo Bệnh viện Đại học Wonkwang

Cùng ngày, đoàn công tác tỉnh đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đại học Wonkwang để tìm hiểu thông tin, cơ sở vật chất điều trị, cơ sở dịch vụ,... của bệnh viện. Thông qua chương trình làm việc, hai bên đã trao đổi thông tin và ghi nhận mong muốn hợp tác đầu tư xây dựng Bệnh viện Đại học Wonkwang tại Long An trong thời gian tới, nhằm cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh cho người Hàn Quốc cũng như người dân địa phương./.

Thái Hòa 

Chia sẻ bài viết