Tiếng Việt | English

04/11/2020 - 15:31

LĐLĐ tỉnh Long An lên đường cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão, lũ

Ngày 04/11, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An - Nguyễn Văn Quí dẫn đầu Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh lên đường thăm hỏi, cứu trợ đồng bào, công đoàn viên, người lao động các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí (thứ 3 từ phải sang) cùng đoàn cán bộ Công đoàn lên đường cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão, lũ

Trước đó, hưởng ứng lợi kêu gọi của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Long An phát động đợt quyên góp kéo dài 10 ngày (từ 20-30/10) trong công đoàn viên, người lao động tỉnh Long An ủng hộ đồng bào, người lao động các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. 

Kết thúc đợt vận động do LĐLĐ tỉnh Long An phát động, các cấp Công đoàn đã quyên góp trên 2 tỉ đồng ủng hộ đồng bào, người lao động các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An - Nguyễn Văn Quí cho biết: "Đợt vận động vừa qua trong các cấp Công đoàn được sự hưởng ứng nhiệt tình của công đoàn viên, người lao động trong tỉnh. Kết thúc cuộc vận động, người lao động tỉnh Long An đã đóng góp trên 2 tỉ đồng gửi đến đồng bào, người lao động miền Trung thông qua LĐLĐ tỉnh Long An. Số tiền trên sẽ được LĐLĐ tỉnh Long An phối hợp với LĐLĐ các địa phương như Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quãng Ngãi,... trao tặng cho đồng bào, người lao động khó khăn do lũ lụt."

Dự kiến Đoàn sẽ hỗ trợ mỗi gia đình có người chết do thiên tai số tiền 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng, người khó khăn 1 triệu đồng,… Ngoài tiền mặt, LĐLĐ tỉnh Long An cũng chuẩn bị nhiều phần quà gồm gạo, mỳ gói,... để cứu trợ các gia đình khó khăn do ảnh hưởng các đợt bão, lũ./.

Song Hồng 

Chia sẻ bài viết