Tiếng Việt | English

14/12/2016 - 11:23

Liên đoàn Arab sẽ tiến hành họp khẩn về tình hình Aleppo

Người dân Syria đổ ra đường sau khi nhiều khu vực ở Aleppo được giải phóng ngày 12/12. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Ngày 13/12, Liên đoàn Arab (AL) cho biết sẽ tiến hành cuộc họp khẩn ở cấp đại diện thường trực vào ngày 15/12 để thảo luận về tình hình Aleppo của Syria.

Trong một tuyên bố, Trợ lý Tổng Thư ký AL General Hussam Zaki nói rằng Qatar đã đề xuất tổ chức một cuộc họp khẩn giữa các đại diện thường trực và đề nghị này đã được các nước thành viên AL tán thành.

Theo ông Zaki, Tổng Thư ký AL Ahmad Abul Gheit đã lên tiếng chỉ trích các hành động bạo lực chống lại dân thường ở Aleppo, đồng thời kêu gọi tất cả các bên chấm dứt ngay lập tức các hành động gây tổn hại đến những người dân vô tội.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc​ ngày 13/12 cũng đã họp khẩn về tình hình thành phố Aleppo của Syria, trong đó kêu gọi chính phủ Syria, Nga và Iran nhanh chóng cho phép những dân thường còn mắc kẹt rời khỏi Aleppo cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho tiếp cận viện trợ nhân đạo.

Cùng ngày, các nguồn tin khu vực Trung Đông cho hay một thỏa thuận ngừng bắn tại Aleppo đã được thống nhất và việc sơ tán dân thường và các tay súng đối lập sẽ được bắt đầu lúc 5 giờ sáng 14/12 (theo giờ địa phương)./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết