Tiếng Việt | English

28/08/2017 - 04:54

Liên hợp quốc kêu gọi mở lại sân bay và cảng biển tại Yemen

LHQ đang cố gắng tạo điều kiện thuận lợi để mở lại sân bay quốc tế chính của Yemen tại Sanaa và cảng Hodeida, một cửa ngõ chính phục vụ cho viện trợ nhân đạo thuộc vùng lãnh thổ phiến quân kiểm soát.

Người dân Yemen và nhân viên Chữ thập Đỏ tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong vụ không kích ở Sanaa ngày 25/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo AFP, ngày 27/8, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các bên liên quan tại Yemen cho phép viện trợ nhân đạo tại nước này trong bối cảnh bế tắc chính trị đã dẫn đến một làn sóng bạo lực bùng phát tại thủ đô Sanaa.

Trong các cuộc hội đàm tại Kuwait, quốc gia hiện đang dẫn đầu trong những nỗ lực trung gian giải quyết những khủng hoảng khu vực, Tổng thư ký Guterres cho biết: "Chúng tôi đang làm hết sức để tạo ra những điều kiện giúp tình hình bế tắc hiện nay được giải quyết."

Ngoài ra, theo ông Guterres, Liên hợp quốc đang cố gắng tạo điều kiện thuận lợi để mở lại sân bay quốc tế chính của Yemen tại Sanaa cũng như cảng Hodeida, một cửa ngõ chính phục vụ cho viện trợ nhân đạo cũng thuộc vùng lãnh thổ phiến quân kiểm soát./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết