Tiếng Việt | English

11/06/2020 - 10:17

Liên Hợp Quốc: Thế giới phải coi Covid-19 là “hồi chuông cảnh tỉnh”

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc khẳng định Covid-19 là “hồi chuông cảnh tỉnh” với thế giới về hợp tác đa phương và sự đoàn kết trong lĩnh vực y tế toàn cầu.

Trong thông điệp qua video hôm 10/6, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho biết, đại dịch Covid-19 đang phơi bày sự “mong manh” của thế giới. Mặc dù đạt được tiến bộ khoa học và công nghệ to lớn trong những thập kỷ gần đây, nhưng một loại virus siêu nhỏ đã đưa thế giới đến khủng hoảng. Đồng thời, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nhấn mạnh, Covid-19 phải là "hồi chuông cảnh tỉnh" và thế giới phải khiêm nhường hơn.


Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters

Về phản ứng toàn cầu đối với đại dịch, Tổng thư ký khẳng định, thế giới đã chứng kiến sự lan rộng và thiệt hại lớn của đại dịch vì phần lớn hệ thống đa phương không đủ mạnh. Để đối phó với Covid-19 và tất cả các thách thức toàn cầu hiện nay từ biến đổi khí hậu đến khủng bố, Liên Hợp Quốc yêu cầu sự đoàn kết và cần một phản ứng đa phương mạnh mẽ, phối hợp và mạch lạc dựa trên sự đoàn kết.

Người đứng đầu Liên Hợp Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế "bác bỏ ảnh hưởng của chủ nghĩa dân tộc, bài ngoại và nạn phân biệt chủng tộc và làm suy yếu các thể chế đa phương”./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết