Tiếng Việt | English

23/06/2022 - 08:26

Loại nước nên uống vào buổi sáng tốt cho sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

Buổi sáng là thời điểm cơ thể cần cung cấp nước sau một đêm dài, do đó việc bổ sung nước lọc và các loại nước ép trái cây, rau củ rất tốt cho sức khỏe, tăng cường đề kháng, đẹp da...

Vì sao nên bổ sung nước vào buổi sáng

Bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Tấn Vũ, Trưởng Đơn vị Điều trị Ban ngày, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cho biết chúng ta nên bổ sung nước cho cơ thể vào buổi sáng sau một giấc ngủ dài không cung cấp nước cho cơ thể. Nếu nhu cầu nước không được đáp ứng sẽ gây ra tình trạng thiếu nước và khiến bạn gặp một số vấn đề về sức khỏe. Như bạn có thể gặp tình trạng viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, khó tiêu, tăng huyết áp, béo phì, bệnh trĩ, ung thư vú, viêm phổi, viêm thận…

Mặt khác, tác dụng của uống nước vào buổi sáng không chỉ giúp bạn tăng cường năng lượng cho cơ thể mà còn giúp giảm cân và làm đẹp da. Vì vậy, bạn nên uống nước ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng để kịp thời bù nước cho cơ thể và khởi động ngày mới đầy sức sống.

Một ly nước ấm vào buổi sáng sẽ tốt cho sức khỏe

Bên cạnh việc uống nước lọc, chúng ta có thể bổ sung các món nước khác thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe khác như nước ép trái cây hay rau củ.

Thời điểm lý tưởng để uống nước ép

Theo bác sĩ Vũ, thời điểm lý tưởng nhất để uống nước ép là vào bữa sáng, trước bữa ăn từ 30 phút đến 1 tiếng, lúc này dạ dày sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng như enzyme với tốc độ nhanh nhất, từ đó các dưỡng chất trong nước ép trái cây sẽ được hấp thụ cao nhất. Chúng ta nên hạn chế các loại trái cây có vị chua nhiều, dùng loại ít chua như nho, lựu, dưa hấu. Uống trước bữa ăn 30 phút giúp giảm được tình trạng khó tiêu và giúp giảm cân, giữ dáng.

Nước ép rau xanh

Nước ép rau xanh là một loại đồ uống được làm từ rau xanh. Không có công thức chính thức, nhưng các thành phần phổ biến bao gồm cần tây, cải xoăn, cải cầu vồng, rau bina, cỏ lúa mì, dưa chuột, rau mùi tây và bạc hà… Nước ép rau xanh có thể trộn với trái cây như táo, kiwi, cam, chanh… làm tăng màu sắc và mùi vị.

Nước ép rau xanh tốt cho sức khỏe

Rau xanh và nước ép là nguồn cung cấp tuyệt vời cho một số loại vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi. Ví dụ, cải cầu vồng và cải xoăn có chứa vitamin A và K, trong khi cỏ lúa mì cung cấp nhiều vitamin C và sắt.

Lưu ý nước ép rau xanh có ít chất xơ, vẫn cần sử dụng thêm rau xanh và trái cây ăn hằng ngày.

Sử dụng nước ép trái cây, rau xanh nên kết hợp với bữa ăn nhẹ để cung cấp chất xơ và protein. Chúng ta cũng không nên lạm dụng, sử dụng quá nhiều nước ép từ rau xanh có thể gây hại cho thận, nên sử dụng điều độ và ăn uống cân bằng, đa dạng.

Nước lọc ấm

"Ngoài ra, đơn giản nhất là một ly nước ấm buổi sáng, giúp tiêu hóa tốt hơn. Nước ấm giúp cải thiện lưu lượng máu. Nước ấm cũng giúp kiểm soát căng thẳng, làm cơ thể thư giãn", bác sĩ Vũ chia sẻ./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích