Tiếng Việt | English

22/06/2021 - 17:21

Lời cảm ơn chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Chúng tôi - những người dân đang cách ly tại nhà hay các nơi bị phong tỏa xin gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, trái tim nhân ái luôn yêu thương, đùm bọc, nhường cơm sẻ áo giúp chúng tôi hoàn thành tốt việc cách ly, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội. Đây chính là những chia sẻ của các hộ gia đình đang chấp hành việc cách ly tại nhà hay các nơi đang bị phong tỏa trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Chùa Ân Thọ tặng quà hỗ trợ người dân cách ly ở gia đình tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh

Khi kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng phải chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, nhiều người nghiêm túc chấp hành cách ly tại nhà hoặc các nơi bị phong tỏa. Song, việc cách ly cũng đang thách thức lòng kiên nhẫn của nhiều người, bởi không đi làm, không có thu nhập nhưng tất cả chi phí sinh hoạt trong gia đình cần phải có tiền để trang trải.

 Chia sẻ với khó khăn của người dân đang bị cách ly tại nhà, nơi bị phong tỏa, nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí hỗ trợ các gia đình vượt qua thời gian bị cách ly, phong tỏa. Anh Nguyễn Trung Hậu, ngụ ấp 5, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho biết: “Ngay sau khi ngành chức năng khoanh vùng, cách ly 117 hộ dân thuộc khu vực chợ Phước Vân, ấp 4 từ đêm 31-5-2021, tôi liền huy động các bạn đoàn viên, thanh niên kêu gọi vận động tiền, vật chất hỗ trợ các đối tượng đang ở trong khu vực bị phong tỏa. Đến nay, tổng số tiền nhóm kêu gọi hỗ trợ tại chợ Phước Vân gần 60 triệu đồng, trong đó gia đình tôi hỗ trợ trên 20 triệu đồng”.

Gia đình có 8 người đang ở trong khu vực bị phong tỏa tại chợ Phước Vân, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, hơn ai hết, chị Lưu Minh Thi, ngụ ấp 4, rất hiểu cho tâm trạng của những người trong khu vực phong tỏa. Ở đó, những ngày đầu họ rất hoang mang, lo lắng, không biết mình có nhiễm bệnh hay không, rồi việc ăn uống như thế nào khi không được ra khỏi nhà. Tuy nhiên, thông qua công tác tuyên truyền cùng sự giúp đỡ của nhiều người, tất cả các khó khăn trên đều được giải quyết. Chị Thi nói: “Hiện nay, những người trong khu vực bị phong tỏa vẫn sống tốt, tinh thần rất lạc quan. Chúng tôi rất cảm ơn các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm luôn đồng hành cùng người dân ấp 4, xã Phước Vân vượt qua dịch bệnh”.

Phát huy tinh thần Phật giáo đồng hành với cộng đồng, dân tộc, Chùa Ân Thọ (phường 5, TP.Tân An) đã kêu gọi các phật tử đóng góp hơn 100 triệu đồng hỗ trợ các khu vực bị phong tỏa, người dân đang cách ly tại nhà.

Đại đức Thích Lệ Ngôn (Trụ trì Chùa Ân Thọ) cho biết: “Từ ngàn đời, người dân Việt Nam đã có tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ, cưu mang những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Quả thật trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid -19, Long An nói riêng, nơi tâm dịch nói chung không một ai bị bỏ lại phía sau. Và dù ở giữa tâm dịch, chúng ta phải thực hiện giãn cách xã hội, nhưng khoảng cách từ trái tim đến trái tim lại rất gần hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là lý do chỉ trong thời gian ngắn, chùa Ân Thọ nhận được sự đóng góp, hỗ trợ tích cực của các phật tử, góp phần cho những chuyến từ thiện về các nơi có liên quan đến ca nhiễm SARS -CoV-2 thành công, tốt đẹp”.

Có dịp đi cùng các đoàn tặng quà từ thiện, chúng ta mới thấy được sự trân trọng của chính quyền địa phương, người dân ở các khu vực phong tỏa hay cách ly tại nhà. Họ không ngừng nói lời cảm ơn như đứa trẻ lên ba, bởi sự giúp đỡ của mọi người hôm nay không chỉ giúp người dân nơi đây có thêm cơ sở vật chất để phòng dịch mà còn tiếp thêm nghị lực, lòng tin vượt qua thời gian cách ly tại nhà.

Chợ Phước Vân được sự giúp đỡ của hàng triệu trái tim

Chị T-T-L, ngụ ấp 3, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, nói: “Tân Thành là xã thuần nông, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, hiện nay, thực hiện biện pháp giãn cách xã hội, các hoạt động sản xuất, kinh doanh phải tạm ngưng nên một số người lao động sẽ không có việc làm, thu nhập, từ đó cuộc sống khó khăn lại càng khó khăn hơn. Còn đối với các hộ cách ly tại nhà cũng khó khăn không kém, họ phải cách ly nhiều ngày nên bao nhiêu tiền dành dụm đem ra xài hết mà thời gian cách ly vẫn còn dài. Thời gian qua, nhờ sự giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm nên đời sống của người cách ly tại nhà bớt khó khăn. Tôi - đại diện cho người dân ấp 3 xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cộng đồng đã ủng hộ người dân Tân Thành bằng vật chất lẫn tinh thần trong công tác phòng, chống dịch”.

Thời gian cách ly tại nhà hay các nơi bị phong tỏa không dài, cũng không quá ngắn nhưng đủ để chúng ta cảm nhận được tinh thần “tương thân, tương ái”, nghĩa đồng bào của cả dân tộc. Và những lời cảm ơn chân thành từ người trong cuộc càng tiếp thêm sức mạnh, lòng tin cho những điều tử tế được lan tỏa trong cuộc sống./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết