Tiếng Việt | English

27/05/2024 - 07:12

Lời cảm ơn từ người lao động

Nhân dịp Tháng Công nhân (CN), Liên đoàn Lao động tỉnh Long An phối hợp các tổ chức, doanh nghiệp (DN) thực hiện nhiều chuyến thăm, tặng quà nhằm tri ân người lao động (NLĐ). Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng đã tạo động lực, cổ vũ NLĐ tích cực sản xuất, góp phần phát triển DN, kinh tế địa phương.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí tặng quà "Cảm ơn người lao động"

Gắn bó với Công ty (Cty) TNHH Sản xuất Giày Toàn Cầu Elite Việt Nam hơn 5 năm, anh Đào Văn Phương xem đây là ngôi nhà thứ 2 của mình, luôn nỗ lực sản xuất để có thu nhập dần ổn định cuộc sống.

Anh Phương kể: “Ban đầu, khi rời quê từ tỉnh Trà Vinh đến Long An, tôi chỉ định làm thử, nếu không tốt sẽ đi TP.HCM tìm việc. Nhưng làm một thời gian, tôi nhận thấy Cty có nhiều chính sách hỗ trợ CN khá tốt nên quyết định gắn bó lâu dài".

Là 1 trong 50 CN nhận quà từ Chương trình Cảm ơn NLĐ do Liên đoàn LĐ tỉnh phối hợp DN thực hiện nhân dịp Tháng CN năm 2024, anh Phương xúc động: “Cảm ơn sự quan tâm từ lãnh đạo tỉnh và Ban Giám đốc Cty. Tôi rất biết ơn Cty, nhất là trong dịch Covid-19, Cty vẫn phát lương dù không có đơn hàng.

Đợt cách ly xã hội, Công đoàn (CĐ) còn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho tôi. Nhờ vậy, tôi an tâm vượt qua đại dịch, tiếp tục làm việc để có thu nhập trang trải cuộc sống”.

Chị Đinh Thị Bé Thảo (Cty TNHH Din Sen Việt Nam, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức) đến từ huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Do công việc ở quê vất vả nên chị theo bạn đến Long An rồi vào làm tại Cty TNHH Din Sen Việt Nam.

Từ khi có việc làm ổn định, cuộc sống của chị khá hơn trước. Những năm đại dịch, dù có ít đơn hàng nhưng Cty vẫn bảo đảm đầy đủ chế độ cho CN. Do đó, chị an tâm làm việc, đến nay cũng được hơn 4 năm.

Theo chị Thảo, chị gắn bó với Cty không chỉ vì tiền lương xứng đáng với công sức mà còn vì CĐ các cấp luôn dành nhiều phúc lợi cho CN.

Chị Thảo bộc bạch: “CĐ luôn chăm lo cho đời sống CN. Ai có hoàn cảnh khó khăn đều được ghi nhận và quan tâm kịp thời. Tôi cảm ơn Cty, CĐ các cấp đã hỗ trợ tôi và nhiều CN khác trong thời gian qua”.

Chị Bùi Thị Thùy Trang làm việc tại Cty TNHH Giày Fu-Luh (thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc) gần 12 năm. Suốt thời gian làm việc, Cty trả lương đầy đủ, minh bạch, không trễ hẹn. Do là CN có thâm niên nên lương chị tăng lên theo từng năm. Nhờ đó, chị có điều kiện lo cho 2 con nhỏ không thiếu thốn, thiệt thòi so với bạn bè.

Khi được hỏi về chính sách, phúc lợi của Cty, chị Trang trả lời ngắn gọn: “Tôi rất hài lòng”. Các con của chị được Cty tặng quà khi có thành tích học tập tốt; mỗi dịp Tết Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi (01-6) cũng có những phần quà khích lệ. Nhờ đó, chị an tâm lao động, sản xuất.

Là 1 trong 125 cá nhân được Tổng Liên đoàn LĐ Việt Nam tặng quà trong chuyến thăm ngày 25/5/2024, chị Trang xúc động: “Suốt thời gian làm việc, tôi và người thân được CĐ Cty hỗ trợ nhiều, do đó, tôi mới gắn bó lâu dài. Phần quà là niềm vinh dự, cũng là động lực để tôi tiếp tục cống hiến cho Cty. Tôi chân thành cảm ơn Nhà nước và Cty!”.

Niềm vui của nữ công nhân khi được nhận những phần quà ý nghĩa từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vào ngày 25/5/2024

Anh Tô Tấn Ngọc cũng gắn bó với Cty TNHH Giày Fu-Luh 11 năm. Theo anh Ngọc, Cty luôn tuân thủ đúng pháp luật LĐ. CN làm ca đêm được tăng chế độ ăn uống, thời gian nghỉ ngơi. Trong việc chăm lo đời sống tinh thần, Cty thường tổ chức các giải bóng đá cho cả nam và nữ. Các câu lạc bộ thể thao, văn nghệ được thành lập để đáp ứng nhu cầu giải trí của CN.

Có mặt trong số CN được nhận quà, anh Ngọc chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm của Nhà nước và Cty. Tôi sẽ cố gắng làm việc tốt hơn, gắn bó với DN”.

Có thể nói, sự quan tâm của DN là yếu tố cốt lõi trong việc chăm lo đời sống CNLĐ. Ý thức được điều đó, ban lãnh đạo và CĐ trong DN đều nỗ lực để NLĐ an tâm sản xuất, gắn bó với DN.

Chủ tịch CĐ cơ sở Cty TNHH Sản xuất Giày Toàn Cầu Elite Việt Nam - Nguyễn Thị Thanh Xuân cho biết: “CĐ cơ sở luôn quan tâm đến hoàn cảnh của CN, NLĐ. Ngoài hỗ trợ các anh chị có hoàn cảnh khó khăn và trao quà vào các ngày lễ, tết, CĐ còn tổ chức sinh nhật hàng tháng cho CN.

Không chỉ chú trọng chăm lo đời sống vật chất, CĐ còn quan tâm đời sống tinh thần của NLĐ. Từ đó, tạo sự gắn kết giữa các bên”. Đồng quan điểm trên, Chủ tịch CĐ cơ sở Cty TNHH Giày Fu-Luh - Nguyễn Thị Lệ Chi nhấn mạnh yếu tố nền tảng của Cty là CN. Cty sẽ nỗ lực hết mình trong việc bảo đảm môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh cho CNLĐ.

Mong rằng, với sự quan tâm của DN và các cấp CĐ, đời sống CNLĐ sẽ ngày càng nâng cao, góp phần vào sự phát triển của địa phương./.

Châu Thanh - Thi Mỹ

Chia sẻ bài viết