Tiếng Việt | English

23/09/2024 - 16:09

Long An áp dụng chính sách miễn, giảm học phí mới trong năm học 2024-2025  

Học phí luôn là vấn đề được xã hội quan tâm vào dịp đầu năm học, nhất là phụ huynh (PH), học sinh (HS). Trong năm học 2024-2025, học phí của HS có sự thay đổi khi chính sách miễn, giảm học phí mới được áp dụng, giúp giảm phần nào gánh lo cũng như mang lại niềm vui, sự phấn khởi lớn cho PH, HS trên địa bàn tỉnh.

Học sinh THCS đang học chương trình Giáo dục phổ thông tại các cơ sở giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh được miễn học phí

Thực hiện Nghị quyết số 03/2024/NQ-HĐND ngày 21/5/2024 của HĐND tỉnh quy định chính sách miễn, giảm học phí đối với trẻ em mầm non dưới 5 tuổi và HS THCS thuộc các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh, năm học 2024-2025, tỉnh thực hiện miễn, giảm học phí đối với HS THCS và trẻ em mầm non dưới 5 tuổi.

Cụ thể, năm học 2024-2025, tỉnh giảm 50% học phí đối với trẻ em mầm non dưới 5 tuổi đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập và miễn học phí đối với HS THCS đang học chương trình Giáo dục phổ thông tại các cơ sở giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh.

Có con đang học lớp 7 tại Trường THCS Thị Trấn Đông Thành (huyện Đức Huệ), chị Nguyễn Thị Kim Khoa phấn khởi khi tỉnh áp dụng chính sách miễn, giảm học phí mới trong năm học này.

Chị Khoa trải lòng: “Tôi là mẹ đơn thân, một mình nuôi con từ khi con 2,5 tháng tuổi đến nay. Tôi làm công việc bán vé số, thu nhập không ổn định. Có những ngày, bán vé số ế, tôi phải chịu lỗ. Dù khó khăn nhưng tôi vẫn luôn ưu tiên việc học hành của con. Con bước vào năm học mới, tôi chắt chiu từng đồng để lo các khoản phí cho con. Năm học này, con tôi được miễn 100% học phí. Nhờ vậy, tôi giảm được phần nào gánh lo, để dành tiền đó mua những thứ cần thiết cho việc học của con”.

Trẻ mầm non dưới 5 tuổi đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập được giảm 50% học phí

Chị Quách Thị Thanh Lan (ấp Vàm Kinh, xã Bình An, huyện Thủ Thừa) chia sẻ: “Năm học này, con tôi học mầm non và được giảm 50% học phí, tôi rất vui. Nhờ chính sách miễn, giảm học phí mới này, gia đình giảm phần nào chi phí lo con học hành”.

Bên cạnh giảm 50% học phí đối với trẻ em mầm non dưới 5 tuổi và miễn học phí đối với HS THCS đang học tại các cơ sở giáo dục phổ thông công lập, tỉnh còn giữ mức thu học phí ổn định như năm học 2021-2022 đối với HS THPT. Riêng HS tiểu học được miễn học phí theo quy định của Chính phủ.

Ngoài ra, từ năm học 2025-2026 và những năm học tiếp theo, tỉnh miễn học phí đối với trẻ em mầm non dưới 5 tuổi đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Hồng Phúc cho biết: “Chính sách miễn, giảm học phí của tỉnh giúp hỗ trợ, san sẻ phần nào gánh lo cho PH đầu năm học mới, nhất là PH có hoàn cảnh khó khăn”.

Chính sách miễn, giảm học phí này là sự trông chờ từ rất lâu của các bậc PH, HS nên ai cũng phấn khởi. Qua đó, HS có thêm điều kiện thuận lợi đến trường, an tâm học tập và chinh phục ước mơ tương lai./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết