Tiếng Việt | English

28/06/2024 - 13:41

Đề thi buổi thứ 3 vừa sức thí sinh  

Kết thúc buổi thi thứ 3 với bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, thí sinh gần hoàn thành chặng đường “vượt vũ môn”. Đề thi các môn thành phần trong bài thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), đa số thí sinh nhận xét vừa sức.

Thí sinh ra về sau khi hoàn thành buổi thi thứ 3 

Trần Thiên Kim, thí sinh điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An), nhận xét: "Đề thi các môn thành phần trong bài thi Khoa học xã hội năm nay vừa sức, dễ hơn năm 2023. Trong đó, môn Lịch sử có câu dễ lấy điểm nhưng cũng có câu dài và khó. Còn môn Địa lý và Giáo dục công dân tương đối dễ hơn. Ba môn trong bài thi này em làm được 80-90%. Hy vọng em sẽ có được điểm số cao trong kỳ thi năm nay".

Cô Nguyễn Thị Như Hiền, giáo viên môn Lịch sử, Trường THPT Chuyên Long An, nhận định: “Đề thi môn Lịch sử bảo đảm nội dung chương trình đã học của học sinh. Đề có mức độ tương đương các đề năm trước, có sự phân hóa rõ ở khoảng 10 câu cuối. Đề có dạng câu cho dữ kiện, khá dài. Đó cũng là điểm mới trong đề năm nay”.

Nhận xét về đề thi môn Giáo dục công dân, cô Đỗ Thị Liêm Chính, giáo viên môn Giáo dục công dân, Trường THPT Đức Hòa (huyện Đức Hòa), nói: “Đề vừa sức với thí sinh, bảo đảm phân loại theo từng mức độ, có dạng câu hỏi mới đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức mới có thể chọn đúng đáp án”.

Thí sinh thảo luận đề thi sau khi rời phòng thi

Chia sẻ về đề thi các môn Khoa học tự nhiên, Từ Minh Phát, thí sinh điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, cho biết: “Đề thi ra các dạng câu hỏi nằm trong phần học và ôn tập của học sinh. Với em, đề năm nay vừa sức, không quá đánh đố thí sinh”.

Theo thầy Phạm Văn Trọn, giáo viên môn Hóa học, Trường THPT Chuyên Long An, đề thi môn Hóa học có 40 câu trắc nghiệm, khá tương đồng với đề thi năm 2023. Đề có khoảng 70% số câu hỏi lý thuyết, còn lại là các câu hỏi có tính toán. Nội dung kiến thức bao phủ các chủ đề, chủ yếu tập trung ở chương trình lớp 12. Các câu hỏi được phân hóa dần từ biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Học sinh có học lực khá có thể dễ đạt điểm 7 – 8. Các câu hỏi khó rơi vào những chủ đề quen thuộc như este, tổng hợp vô cơ. Đề thi cũng có một số câu hỏi về thực hành thí nghiệm đòi hỏi vận dụng nhiều kiến thức để xử lý vấn đề.

Chiều nay, thí sinh bước vào buổi thi cuối với bài thi Ngoại ngữ. Bài thi này, Long An có 14.140 thí sinh đăng ký thi Tiếng Anh, 15 thí sinh thi Tiếng Trung, 2 thí sinh thi Tiếng Hàn, 1 thí sinh thi Tiếng Nhật. Thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm./.

An Nhiên

 

Chia sẻ bài viết