Tiếng Việt | English

28/06/2024 - 16:57

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế  

Kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ vào chiều nay (28/6), Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức khép lại. Tại Long An, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Toàn tỉnh không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Trong các buổi thi, đa số thí sinh đến điểm thi sớm để có sự chủ động trong kỳ thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Long An có 1 Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với 36 điểm thi, 689 phòng thi. Toàn tỉnh có 15.804 thí sinh đăng ký dự thi.

Trong các buổi thi, hầu hết thí sinh đều đến điểm thi sớm để ổn định tâm lý và có sự chủ động trong kỳ thi. Hầu hết các môn thi đều có thí sinh vắng thi nhưng số lượng không nhiều (có giảm so với năm 2023). Cụ thể, Ngữ văn vắng 28, Toán vắng 22, Vật lý vắng 10, Hóa học vắng 8, Sinh học vắng 6, Lịch sử vắng 21, Địa lý vắng 21, Giáo dục công dân vắng 12 và Tiếng Anh vắng 20.

Thí sinh làm bài nghiêm túc, đúng quy chế

Kết thúc các môn thi, đa số các em hài lòng với bài làm của mình vì đã cố gắng hết sức. Theo giáo viên, thí sinh đánh giá, đề thi năm nay vừa sức, có độ phân hóa tốt, đáp ứng yêu cầu xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Đề thi năm nay, đa số thí sinh đánh giá vừa sức, có độ phân hóa

Trong 2 ngày thi, phụ huynh, đội tiếp sức mùa thi luôn đồng hành, hỗ trợ thí sinh; lực lượng công an thực hiện tốt nhiệm vụ nhằm bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi và tạo mọi điều kiện cho thí sinh tham gia kỳ thi. Tất cả tạo nên hình ảnh đẹp cho mùa thi.

Tại các điểm thi, các đội tiếp sức mùa thi hỗ trợ thí sinh trong suốt 2 ngày thi

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Hồng Phúc cho biết: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Long An diễn ra an toàn, nghiêm túc. Nhìn chung đề thi năm nay phù hợp với sức học của học sinh, có độ phân hóa. Tình hình các điểm thi diễn ra an toàn; không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Tình hình giữ gìn an ninh, trật tự các điểm thi được bảo đảm. Các sở, ngành, địa phương phối hợp tiếp sức mùa thi, tạo điều kiện tốt cho thí sinh tham gia kỳ thi thuận lợi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Long An hoàn thành theo kế hoạch đề ra”.

Kết thúc kỳ thi, Hội đồng thi của Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành các bước tiếp theo của công tác chấm thi và sẽ công bố kết quả thống nhất trên toàn quốc vào lúc 8 giờ ngày 17/7/2024./.

An Nhiên – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết