Tiếng Việt | English

16/11/2018 - 05:45

Long An có 4.541 trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ

Theo số liệu của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Long An, đến thời điểm này, toàn tỉnh có 4.541 trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ (HLATĐB) trên tuyến đường tỉnh (ĐT) và quốc lộ (QL) do Trung ương ủy thác tỉnh quản lý.

Xử lý trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ

Kết quả rà soát cho thấy, vi phạm trong phạm vi đã giải phóng mặt bằng và được đền bù giải tỏa là 605 trường hợp, 76 trường hợp vi phạm trong phần đất chưa đền bù giải tỏa.

Ngoài ra, có 3.860 trường hợp vi phạm trong diện tích người dân hiến đất làm đường; trong đó có 234 trường hợp đã chỉnh lý biến động đất đai, 3.626 trường hợp chưa chỉnh lý.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT phối hợp chính quyền cấp huyện xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm HLATĐB trên ĐT835, 824 và 830C; bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý.

Tuy nhiên, ngoài 3 tuyến ĐT được xử lý triệt để nói trên, một số tuyến còn lại mới dừng ở bước rà soát, thống kê vi phạm, xác định hành vi vi phạm nhưng chưa thực hiện bước xử lý tiếp theo.

Sở phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý Đường bộ IV, các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương có tuyến QLN2 đi qua để xử lý hành vi vi phạm HLATĐB./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết