Tiếng Việt | English

01/02/2020 - 15:29

Long An: Người dân đổ xô mua khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay

Ghi nhận tại nhiều nhà thuốc tây trên địa bàn Long An, người dân đổ xô mua khẩu trang, nước rửa tay sau khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp từ chủng mới của virus corona đang diễn biến phức tạp.

Người dân chờ đợi mua khẩu trang tại một nhà thuốc tây

Các tổ chức y tế khuyến cáo, mang khẩu trang không giúp phòng chống bệnh 100% nhưng là phương pháp cơ bản và đơn giản nhất để góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là bệnh cúm từ virus corona. Trước thông tin này, ghi nhận tại nhiều nhà thuốc tây trên địa bàn tỉnh Long An, người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế tại các nhà thuốc tây.

Người dân chờ đợi mua khẩu trang tại nhiều nhà thuốc tây khác nhau

Chị Minh Hằng, chủ một nhà thuốc tây trên địa bàn phường 4, TP.Tân An chia sẻ, ngày thường khẩu trang y tế có người mua nhưng rất ít, chỉ bán được số lượng nhỏ lẻ. Tuy nhiên, chỉ trong buổi chiều ngày 31/01, chị bán ra gần 30 hộp khẩu trang (mỗi hộp 50 chiếc). Người dân tìm mua khẩu trang loại 3 lớp, 4 lớp nhiều hơn loại 2 lớp. Đến tối 31/01, nhà thuốc đã hết khẩu trang loại 3, 4 lớp vì không chuẩn bị kịp nguồn hàng.

Còn chị Minh Trang, chủ một nhà thuốc tây trên địa bàn phường 2, TP.Tân An cho biết, khẩu trang hiện đang bán rất chạy. Chỉ trong buổi sáng ngày 01/02, chị bán ra gần 30 hộp. Hiện nhà thuốc đã gần hết khẩu trang và đang liên hệ đặt hàng từ nhà cung cấp nhưng họ báo giá sẽ tăng.

Có mặt tại nhà thuốc tây, chị Trúc Thu nhà ở phường 5, TP.Tân An chia sẻ, chị mua khẩu trang để dành cho con mang theo đi học trong trường. Chiều ngày 31/01, sau khi từ trường về, con chị về thông báo là cô giáo bảo đầu tuần sau (tức ngày 03/02) khi đi học cần mang khẩu trang để bảo vệ bản thân học sinh trước dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Nhiều loại khẩu trang đang bị nhà thuốc tây đẩy giá lên cao

Nhiều loại khẩu trang đang bị nhà thuốc tây đẩy giá lên cao

Với sự bùng phát của dịch bệnh và khuyến cáo từ các tổ chức y tế, người dân đang làm mọi cách để tự bảo vệ mình, một trong những phương pháp phổ biến nhất là mang khẩu trang khi phải đến những nơi công cộng, nơi đông người, đường phố… Vì vậy, hiện nay chỉ một số ít nhà thuốc tây vẫn giữ giá bán như trước đây, bình quân từ 30.000-50.000 đồng/hộp (giá bán ra tùy đơn vị sản xuất, loại 3 hay 4 lớp). Còn số đông nhà thuốc đang lợi dụng cơ hội đẩy giá bán ra khá cao.

Ghi nhận trên địa bàn TP.Tân An, nhiều nơi bán khẩu trang có giá từ 50.000 đến 100.000 đồng/hộp. Riêng trên địa bàn nhiều huyện có đông dân cư như Bến Lức, Đức Hòa đã có tình trạng đẩy giá 1 hộp lên đến 200.000 đồng.

Trước tình trạng người dân đổ xô đến các nhà thuốc tây mua khẩu trang, hiện trên địa bàn TP.Tân An đã xuất hiện các điểm bán dọc một vào tuyến đường có đông người qua lại bán khẩu trang. Bên cạnh đó, các shop online hiện cũng rao bán khẩu trang.

Để tránh tình trạng “té nước theo mưa”, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Long An đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc kiểm tra giá niêm yết mặt hàng khẩu trang tại các cửa hàng, hiệu thuốc.

Giá khẩu trang tại một số nhà thuốc tăng đáng kể. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Giá khẩu trang tại một số nhà thuốc tăng đáng kể. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Để mua khẩu trang có chất lượng tốt, không phải hàng kém chất lượng, người dân nên chọn mua ở những nơi bán uy tín, chọn sản phẩm có thương hiệu và công bố chất lượng rõ ràng. Tránh mua ở những nơi bán không cố định, khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ. Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Long An chia sẻ thêm.  

Bên cạnh mua khẩu trang, hiện người dân cũng đang có nhu cầu mua nước rửa tay diệt khuẩn dạng dùng với nước và dạng khô. Hiện các loại này cũng đang trong tình trạng “cháy hàng”. Tuy nhiên, qua đầu tuần sau (tức 3/2) nguồn hàng sẽ có trở lại do các cơ sở sản xuất bắt đầu hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết. Tuy vậy, giá của các mặt hàng này chưa thể nói là ở mức giá cũ hay tăng giá. Một chủ cửa hàng hóa mỹ phẩm cho biết như thế./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết