Tiếng Việt | English

18/06/2017 - 08:53

Long An: Phê bình 6 địa phương có người chết vì tai nạn giao thông tăng

6 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) tăng từ 50% trở lên bị phê bình là Tân Trụ, Cần Giuộc, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Đức Huệ, Châu Thành.


Ngày 05/02/2017, tại đường 30/4 thuộc địa phận khu phố Rọc Chanh, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An xảy ra một vụ tai nạn giao thông, khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ. Ảnh: Thành Nhân

So với cùng kỳ năm 2016, từ đầu năm đến nay, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh Long An giảm cả 3 tiêu chí số vụ, người chết và bị thương.

Theo Phó ban ATGT tỉnh – Phùng Văn On, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 118 vụ TNGT đường bộ (giảm 39 vụ so cùng kỳ năm trước), làm chết 67 người (giảm 16 người), bị thương 102 người (giảm 35 người). Còn đường thủy không xảy ra vụ TNGT nào. Qua đánh giá, có những địa phương số người chết vì TNGT giảm mạnh so cùng kỳ năm trước là: Huyện Đức Hòa, Thủ Thừa và TP.Tân An.

Tuy nhiên qua phân tích đánh giá, trong số những vụ TNGT trên vẫn có 6 vụ xếp vào TNGT rất nghiêm trọng làm chết 11 người, 3 người bị thương và xảy ra 1 vụ đặc biệt nghiêm trọng làm chết 3 người ở địa bàn huyện Cần Giuộc trong dịp Tết Nguyên đán 2017. Ngoài ra, cũng có những địa phương số vụ TNGT xảy ra có chết người tăng cao, thậm chí như huyện Tân Trụ tăng 200%, Cần Giuộc và Vĩnh Hưng tăng 100% so với cùng kỳ năm trước.


Một vụ tai nạn trên QL1 đoạn qua địa bàn TP.Tân An vào chiều ngày 16/6/2017 làm 1 người chết.  Ảnh: Lê Đức

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh – Trần Văn Cần đã biểu dương 7 địa phương có số người chết vì TNGT giảm như: Huyện Đức Hòa, Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Cần Đước, Bến Lức, thị xã Kiến Tường, TP.Tân An.

Song song đó cũng phê bình 6 địa phương có số người chết vì TNGT tăng từ 50% trở lên là Tân Trụ, Cần Giuộc, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Đức Huệ, Châu Thành./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết