Tiếng Việt | English

10/03/2021 - 20:13

Long An tọa đàm với doanh nghiệp Hàn Quốc về chủ đề “Điểm đến đầu tư thân thiện và hiệu quả”

Chiều 10/3, UBND tỉnh Long An tổ chức tiếp, làm việc với cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) cùng đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Long An thông qua sự kết nối của Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel). Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan tiếp đoàn.


Tọa đàm giữa UBND tỉnh Long An và đoàn Hàn Quốc

Về phía đoàn Hàn Quốc có Giám đốc Văn phòng KOICA Việt Nam - Cho Han Deog, Phó Giám đốc Văn phòng KOICA Việt Nam - SEO Miyoung, đại diện nhiều doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc.

Về phía Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn, có Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigontel - Nguyễn Thị Kim Thanh, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Saigontel.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, chính quyền và nhân dân Long An rất quan tâm, xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác với Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Hàn Quốc, những năm qua, chính quyền và nhân dân Long An rất quan tâm, xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác với các địa phương Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về hợp tác kinh tế song phương. Long An đã tăng cường những chuyến xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc.

Hiệu quả của các hoạt động nói trên được thể hiện qua dòng vốn FDI từ Hàn Quốc vào tỉnh Long An, mang đến cơ hội hợp tác đầu tư khi có ngày càng nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư và hoạt động hiệu quả tại Long An. Lãnh đạo tỉnh khẳng định, luôn chào đón các nhà đầu tư đến với Long An và làm giàu trên con đường đầu tư, kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam.  

Hiện Hàn Quốc là nhà đầu tư đứng thứ 2 trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An với 204 dự án đang hoạt động, tổng vốn đăng ký trên 818 triệu USD.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út (áo ca rô) giới thiệu đến phái đoàn Hàn Quốc về các dự án trọng điểm tại huyện Cần Giuộc

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út giới thiệu đến phái đoàn Hàn Quốc khái quát về tình hình phát triển KT - XH, tiềm năng phát triển của Long An, là cửa ngõ kết nối TP.HCM và vùng Đông Nam Bộ với Đồng bằng sông Cửu Long.

Dù được xác định thuộc Vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhưng Long An là một trong 8 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam - “vùng lõi” sản xuất công nghiệp, là đầu tàu phát triển kinh tế của cả nước với mức tăng trưởng khá và ổn định. Về các điều kiện để phát triển, tỉnh Long An có những lợi thế nổi bật: Vị trí địa lý chiến lược, kết cấu hạ tầng KT - XH phát triển đồng bộ; tài nguyên thiên nhiên đa dạng, kinh tế phát triển ổn định và kết nối thông thương với các khu vực lân cận.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út khẳng định với đoàn Hàn Quốc: Long An có nhiều tiềm năng phát triển, đồng thời hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư vì nhiều lý do. Trong đó, Long An thực hiện các chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư như ưu đãi về thuế, đất đai và hỗ trợ phát triển ngành nghề ứng dụng công nghiệp, dịch vụ, công nghệ cao.

Bên cạnh đó, Long An đang từng bước cải thiện hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông. Trong lĩnh vực công, Long An đã có những nỗ lực đáng kể để phát triển môi trường hỗ trợ doanh nghiệp và giảm thiểu các trở ngại về thủ tục hành chính; có thị trường lao động trẻ dồi dào tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển doanh nghiệp. Hiện, dòng vốn FDI tăng nhanh vào Long An và Long An sẽ là trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ngoài ra, Long An có nhiều chính sách ưu đãi đầu tư về chính sách giảm thuế - uu đãi thuế, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp trong lĩnh vực phần mềm, bảo vệ môi trường, các ngành nghề ứng dụng công nghệ cao, nông, lâm, ngư nghiệp, giáo dục, y tế, văn hóa. Long An cũng có chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư áp dụng tại các Khu công nghiệp, xã hội hóa trên địa bàn tỉnh Long An.

Đoàn Hàn Quốc quan tâm nhiều về chính sách thu hút đầu tư về hạ tầng giao thông, thuế, công nghệ cao, logistic,…

Tại buổi tọa đàm, đoàn Hàn Quốc quan tâm nhiều về chính sách thu hút đầu tư về hạ tầng giao thông, thuế, công nghệ cao, logistic,… Đồng thời, nhà đầu tư Hàn Quốc cho rằng Long An là địa phương đầy tiềm năng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sở hữu nhiều tiềm năng bứt phá để trở thành điểm đến hấp dẫn trong đầu tư, phát triển kinh doanh. Các hình thức hỗ trợ nhà đầu tư với nhiều hình thức linh hoạt của lãnh đạo tỉnh cũng được đánh giá cao, đây sẽ là điều kiện tốt để nhà đầu tư triển khai dự án nhanh chóng, hiệu quả và sinh lợi cao. Trong thời gian tới, họ sẽ giới thiệu, kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu và đầu tư vào Long An trong nhiều lĩnh vực.

Lãnh đạo tỉnh và đoàn Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cảm ơn Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn đã tích cực làm cầu nối. Ông khẳng định, tỉnh Long An luôn chào đón các nhà đầu tư đến với Long An, đặc biệt là các nhà đầu tư Hàn Quốc. Long An luôn xác định đồng hành cùng doanh nghiệp, xem khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của tỉnh, luôn hướng tới sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh vì đó cũng là góp phần vì sự phát triển chung của tỉnh Long An. Ông mong muốn sau cuộc làm việc, lãnh đạo tỉnh, các đơn vị quản lý nhà nước của tỉnh tiếp tục kết nối, có nhiều dịp gặp gỡ hơn nữa để hợp tác trên nhiều lĩnh vực./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết