Tiếng Việt | English

12/09/2020 - 12:37

Long An tri ân các nhà tài trợ vì sự phát triển và an sinh xã hội của tỉnh năm 2020

Long An là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đến nay, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp trên 600 tỉ đồng, trong đó năm 2020 là 55,5 tỉ đồng để xây dựng các công trình, thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong công tác an sinh xã hội

Ngày 12/9, nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang dự cuộc Họp mặt tri ân các nhà tài trợ vì sự phát triển và an sinh xã hội tỉnh Long An năm 2020. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội – Đào Ngọc Dung; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Phạm Văn Rạnh cùng các đại biểu Trung ương, địa phương.

Năm 2016, xuất phát từ Chương trình Cầu Nông thôn do Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang khởi xướng, đơn vị tổ chức chương trình là Tạp chí Nông thôn Việt, từ đó, Long An phát động các chương trình vận động từ thiện trên địa bàn tỉnh. Đến nay, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp trên 600 tỉ đồng, trong đó năm 2020 là 55,5 tỉ đồng để xây dựng các công trình, thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các tập thể có thành tích trong công tác an sinh xã hội được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh 

Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang biểu dương và đánh giá cao những đóng góp đầy ý nghĩa; mong rằng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các chương trình an sinh xã hội của tỉnh Long An trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh cảm ơn những đóng góp của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đối với tỉnh Long An

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần gửi lời tri ân đến nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang – người khởi xướng phát động Chương trình Cầu Nông thôn và vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tài trợ cho tỉnh Long An trong thời gian qua.

Những chương trình, công trình trên mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, cải thiện cuộc sống của người dân; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đáp ứng tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới; đặc biệt là những xã vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện biên giới. Đặc biệt, từ sự quan tâm, hỗ trợ từ các doanh nghiệp, chính quyền, các hộ nghèo có thêm niềm tin, động lực để vươn lên thoát nghèo. Hiện tỉnh chỉ còn 1,52% hộ nghèo, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra (dưới 3%).

Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo Trung ương, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và cá nhân Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Đào Ngọc Dung cũng trao tặng kinh phí hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình nghĩa, tình thương tại tỉnh Long An 

Tại chương trình, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo Trung ương, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và cá nhân Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Đào Ngọc Dung cũng trao tặng kinh phí hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, 64 tập thể và 3 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội tỉnh Long An.

Sau thời gian thực hiện, đến nay, các doanh nghiệp đóng góp trên 600 tỉ đồng, trong đó, năm 2020 là 55,5 tỉ đồng để xây dựng các công trình cầu giao thông nông thôn, trường học, bệnh viện, các công trình văn hóa, các khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, khu di tích lịch sử; chương trình hỗ trợ bò giống, xây dựng nhà cho các hộ nghèo, hộ chính sách, quỹ học bổng và các chương trình cung cấp nước sạch học đường,…

Đặc biệt, trong năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An chủ trương phát động vận động chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, nhà thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2020, tỉnh xây dựng, sửa chữa được 1.860 căn nhà với tổng số tiền gần 80 tỉ đồng./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết