Tiếng Việt | English

09/04/2016 - 17:18

Long An: Tuyên truyền đảm bảo ATGT đường thủy nội địa

Sáng ngày 9-4-2016, tại hội trường Sở Giao thông-Vận tải Long An, Cảng vụ Đường thủy nội địa (Cảng vụ ĐTNĐ) Long An tổ chức tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên lĩnh vực đường thủy nội địa. Tham dự có đông đảo chủ bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, tài công, người điều khiển phương tiện đường thủy nội địa.


Toàn cảnh buổi tuyên truyền.

Theo báo cáo của Cảng vụ ĐTNĐ, chỉ riêng trong tháng 3-2016 trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông ĐTNĐ nghiêm trọng như: Vụ đâm nứt cầu An Thái trên sông Kinh Môn, tỉnh Hải Dương vào ngày 6-3 thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai, tỉnh Đồng Nai vào ngày 20-3 gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Tại Long An, ngày 7-3 sà lan tông vào cầu dây Mỹ Phước (cầu dây Mỹ An Phú) thuộc xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa làm thiệt hại lớn về kinh tế, gây tâm lý hoang mang khi đi qua khu vực này.


Đông đảo chủ bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, tài công, người điều khiển phương tiện đường thủy nội địa tham dự

Ông Nguyễn Văn Minh-Phó Giám đốc Cảng vụ giới thiệu với người dân về quy tắc, quy định và kinh nghiệm khi điều khiển phương tiện, nhất là việc điều khiển phương tiện khi qua cầu, qua cống để tránh va chạm với kết cấu như trụ cầu, các công trình hạ tầng và các loại phương tiện khác để giảm thiểu TNGT.

Cảng vụ yêu cầu người dân cần đăng ký, đăng kiểm phương tiện theo đúng quy định. Tuyệt đối không đưa vào lưu thông phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không có phao cứu sinh. Yêu cầu người lái từng loại phương tiện phải có bằng và có chứng chỉ chuyên môn phù hợp. Các thủy thủ, thuyền viên không được phục vụ và tham gia điều khiển phương tiện sau khi có uống rượu, bia.

Được biết, Cảng vụ ĐTNĐ Long An sẽ phối hợp chặt chẽ với Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra an toàn tại các bến thủy nội địa, xử lý các bến khách ngang sông không đảm bảo ATGT trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết