Tiếng Việt | English

29/11/2018 - 18:39

Long Hậu Supplier Day – nỗ lực cùng doanh nghiệp xây dựng chuỗi cung ứng

Ngày 29/11, tại Khu công nghiệp Long Hậu diễn ra Ngày hội các nhà cung cấp - Long Hậu Supplier Day thu hút nhiều doanh nghiệp sản xuất và nhà cung cấp tham gia.

Doanh nghiệp sản xuất và nhà cung ứng trao đổi về sản phẩm

Tổng giám đốc Công ty WAHL Việt Nam - Phạm Trọng Quân chia sẻ về khó khăn của doanh nghiệp FDI trong quá trình tìm chuỗi cung ứng: “Các nhà cung cấp linh kiện phụ trợ nội địa không nhiều dẫn đến thời gian nhập nguyên phụ liệu từ nước ngoài kéo dài, ảnh hưởng quá trình phát triển sản phẩm mới, vòng đời sản phẩm thấp, tạo ra rủi ro kinh tế như khả năng cạnh tranh, chất lượng, giá cả, số lượng tồn kho,…”

Thấu hiểu khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình đầu tư tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Long Hậu (LHC – chủ đầu tư các dự án Khu công nghiệp Long Hậu) tổ chức sự kiện Ngày hội các nhà cung cấp – Long Hậu Supplier Day với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp FDI, đặc biệt là doanh nghiệp SME rút ngắn thời gian tìm kiếm đơn vị cung cấp nội địa.

Bắt đầu từ năm 2017 và nhận được nhiều phản hồi tích cực, Long Hậu Supplier Day trong năm 2018 tiếp tục là diễn đàn giao thương tiềm năng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển. Tại sự kiện diễn ra nhiều hoạt động kết nối cung cầu bao gồm các linh kiện, nguyên vật liệu sản xuất. Bên cạnh đó, còn có các doanh nghiệp phục vụ cho lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, mang đến tính đa dạng và phong phú trong chương trình. Có 80 doanh nghiệp đăng ký tham gia gian hàng, hơn 400 doanh nghiệp tham gia và phiên kết nối hơn 300 lượt.

Long Hậu Supplier Day thu hút nhiều doanh nghiệp sản xuất và nhà cung cấp tham gia

Trong sự kiện này, LHC ra mắt cổng thông tin E-link. Doanh nghiệp có thể cập nhật nhu cầu cung ứng, tạo ra kênh cầu nối hiệu quả, nhanh chóng và không tốn phí. Đây là một trong các công tác đi đầu của LHC trong việc hỗ trợ nhà đầu tư dựa trên nền tảng doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.

Sự kiện nhận nhiều sự quan tâm và hỗ trợ đến từ các hiệp hội trong và ngoài nước như Hiệp hội doanh nghiệp Mỹ (Amcham), Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu (Eurocham), Hiệp hội doanh nghiệp Úc (Auscham), Hiệp hội doanh nghiệp Singapore (SBG), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phòng Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh (SCID),… và các hiệp hội trong và ngoài nước khác./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết