Tiếng Việt | English

03/10/2018 - 22:02

Mạng xã hội Instagram sập trên toàn cầu

Chiều 03/10, nhiều người dùng Instagram tại Việt Nam và trên thế giới đồng loạt phản ánh không thể truy cập vào mạng xã hội chia sẻ ảnh này.

Chiều 03/10, mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram bất ngờ gặp sự cố. Theo đó, khi truy nhập vào ứng dụng Instagram, người dùng không thể làm mới các bản tin như thường lệ. Việc đăng tải ảnh mới cũng không thể thực hiện, thay vào đó là các thông báo cho biết hệ thống sẽ tự động đăng tải ảnh sau.

Truy cập vào phiên bản web của mạng xã hội này tại địa chỉ Instagram.com, người dùng cũng nhận được thông báo “5xx server error”. Từ thông báo này, có thể thấy Instagram đang gặp phải vấn đề về sự cố server.

Trước việc dừng hoạt động đột ngột của Instagram, người dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới đã đồng loạt chia sẻ sự cố này trên các nền tảng mạng xã hội khác như Twitter hay Facebook. Phía dưới mỗi chia sẻ này lại đi kèm với một hashtag #Instagramdown.

Chiều 03/10, nhiều người dùng Instagram tại Việt Nam phản ánh không thể truy cập vào mạng xã hội chia sẻ ảnh này. Ảnh: Trọng Đạt

Khi kiểm tra bằng công cụ được cung cấp bởi trang web Downdetecter, có thể thấy lượng thông báo về sự cố với Instagram tăng đột biến vào thời điểm lúc 2h chiều ngày 3/10. Số lượng người dùng gặp vấn đề với mạng xã hội này chủ yếu đến từ các nước khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

Sự cố với Instagram xảy ra vào thời điểm Facebook đang liên tục gặp rắc rối về vấn đề bảo mật. Hồi cuối tuần qua, CEO của Facebook - ông Mark Zuckerberg đã bất ngờ thừa nhận về một sự cố bảo mật nghiêm trọng đang xảy ra với mạng xã hội này.

Theo đó, Facebook đã phát hiện ra kẻ tấn công, khai thác lỗ hổng kỹ thuật để lấy cắp mã thông báo truy cập cho phép họ đăng nhập vào khoảng 50 triệu tài khoản của người sử dụng.

Không chỉ với ứng dụng, Instagram phiên bản web cũng gặp phải vấn đề

Trong hơn một năm trở lại đây, Facebook đang chuyển dần chiến lược của mình sang mạng xã hội Instagram như một công cụ chia sẻ rủi ro khi sản phẩm chính của công ty này là Facebook phải đối mặt với các rắc rối. Mới đây, Mark Zuckerberg đã bổ nhiệm Adam Mosseri thay thế 2 nhà sáng lập Kevin Systrom và Mike Krieger của Instagram bởi những mâu thuẫn trong đường lối quản lý và phát triển mạng xã hội chia sẻ ảnh này.

Những sự cố liên tiếp xảy ra với Facebook và cả Instagram cho thấy mạng xã hội lớn nhất thế giới đang gặp vấn đề thực sự với hệ thống của mình. Với việc nắm trong tay dữ liệu của hơn 1 tỷ người sử dụng trên toàn cầu, các sự cố với Facebook ảnh hưởng trực tiếp đến bí mật đời tư cá nhân của người dùng mạng xã hội.

Cập nhật: Tới 3h10 phút chiều 3/10, việc truy cập vào Instagram đã trở lại bình thường./.

Trọng Đạt/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết