Tiếng Việt | English

02/07/2022 - 08:33

Meta đang trong thời kỳ nguy hiểm

Thông tin rò rỉ từ lời nhắn nội bộ của lãnh đạo Meta tới nhân viên cho thấy công ty đang phải đối mặt với giai đoạn khó khăn.

Chris Cox - Giám đốc phụ trách sản phẩm của Meta mới đây gửi thông tin tới nhân viên công ty, trong đó cảnh báo rằng doanh nghiệp đang trải qua "thời kỳ nguy hiểm" và cần phải chuẩn bị tốt hơn cho nửa cuối năm 2022.

Meta dự báo 6 tháng khốc liệt cuối năm. Ảnh SHUTTERSTOCK

Meta dự báo 6 tháng khốc liệt cuối năm. Ảnh SHUTTERSTOCK

"Tôi phải nhấn mạnh rằng chúng ta đang trong giai đoạn rất nghiêm trọng và đối mặt với những sóng gió khốc liệt. Mọi người cần phải hành động một cách hoàn hảo trong tình cảnh tăng trưởng chậm hơn và các nhóm không nên kỳ vọng vào việc được tuyển dụng thêm đội ngũ kỹ sư hay cấp thêm ngân sách", The Verge trích nội dung lời nhắn của Cox mà họ có được.

Ông cũng chia sẻ sự thay đổi về chính sách quyền riêng tư (do Apple đặt ra trên iOS) đang ảnh hưởng tới mảng kinh doanh quảng cáo của Meta, cũng như áp lực từ kinh tế vĩ mô đã tạo ra những thách thức về mặt doanh thu cho doanh nghiệp. Cox nói thêm ưu tiên hàng đầu hiện nay là kiếm tiền "càng sớm càng tốt" từ Reels, hình thức video ngắn mà hãng sao chép từ TikTok.

Lãnh đạo công ty tin rằng có 6 lĩnh vực mà Facebook cần đầu tư mạnh tay hơn, gồm sản phẩm thuộc vũ trụ ảo (metaverse), trí tuệ nhân tạo (AI), nhắn tin, tiếp tục đẩy mạnh Reels, tạo ra doanh thu và thích ứng với yêu cầu mới liên quan đến quyền riêng tư.

Meta từng nhắc nhở nhân viên về viễn cảnh tăng trưởng chậm hồi tháng 5 vừa qua. Công ty đã tạm dừng việc tuyển mới nhân viên ở nhiều bộ phận khác nhau. Trong 5 tháng qua, cổ phiếu của công ty thường trong tình trạng mất giá khi các nhà đầu tư lo lắng về tăng trưởng cũng như những khoản đầu tư đắt đỏ vào metaverse có thể phải mất nhiều năm mới có lãi./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết